Thành phố Hồ Chí Minh: Khoảng hơn 10.000 tỷ đồng để hạ ngầm đường điện

Thứ tư, 24/11/2010 20:46

 

 Những khu chung cư cao cấp vừa được khánh thành
tại quận II, thành phố HCM (Ảnh: K.V)

(ĐCSVN)Tổng Công ty điện lực thành phố Hồ Chí Minh đang hoàn tất Đề án "Ngầm hóa lưới điện thành phố Hồ Chí Minh" để trình Ủy ban nhân dân thành phố vào cuối tháng 11.

Theo đó, Đề án được dự kiến thực hiện tới năm 2020, nhưng số vốn hiện nay chỉ mới được xác định cho 5 năm tới. Đại diện Tổng công ty điện lực thành phố Hồ Chí Minh cho biết, công việc ngầm hóa lưới điện của thành phố Hồ Chí Minh cho tới năm 2015 sẽ cần khoảng hơn 3.000 tỷ đồng. Trong giai đoạn tới 2020 có thể sẽ cần từ 8.000 tỷ đồng đến 9.000 tỷ đồng, nhưng hiện chưa thể xác định cụ thể. Như vậy, trong giai đoạn 2011-2015 sẽ có tổng cộng khoảng 300 km đường dây trung thế và 400 km đường dây hạ thế được ngầm hóa. Phương án ngầm hóa sẽ bao gồm đào mương, đặt ống hoặc dùng hào kỹ thuật để đưa các dây thông tin, cáp viễn thông.... xuống dưới lòng đất.

Trên thực tế cho thấy, nhiều tuyến đường trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đường điện đã được ngầm hóa, tạo nên vẻ đẹp đường phố. Không còn hình ảnh những búi dây khổng lồ bám quanh các cột điện, không những làm mất mỹ quan mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Công tác thí điểm ngầm hóa trên một số tuyến đường vẫn đang được diễn ra. Điển hình là tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, người dân có thể thấy rất rõ sự khang trang ở những nơi đã ngầm hóa xong.

Trong 5 năm tới, nhiều tuyến đường tại các quận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và một số cửa ngõ sẽ được xóa dần hệ thống lưới điện lộn xộn, đem lại diện mạo mới cho thành phố./…

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực