Thảo luận các tiêu chí phát triển đô thị Thừa Thiên Huế

Thứ năm, 16/04/2020 18:18
(ĐCSVN) - “Các nội dung trình bày tại hội nghị Tỉnh ủy lần này có mối quan hệ hữu cơ với nhau, trong đó, mở rộng địa giới hành chính và chương trình phát triển đô thị là 2 nội dung thành phần của đề án xây dựng tỉnh thành, thành phố trực thuộc Trung ương”.
 Các đại biểu tham gia thảo luận trực tuyến. (Ảnh: Minh An)

Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu tại Hội nghị Tỉnh ủy (phiên bất thường bằng hình thức trực tuyến) do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức ngày 16/4 tại 3 điểm cầu.

Hội nghị này nhằm thể chế hóa các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cụ thể, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng Nguyễn Đại Viên trình bày tóm tắt đề án, chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; Giám đốc Sở Nội vụ Bạch Chơn Đông trình bày tóm tắt đề án điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng thành phố Huế và sắp xếp, thành lập các phường thuộc thành phố Huế; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đại Vui trình bày tóm tắt đề án xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Trên cơ sở nội dung các tờ trình, đề án đã được trình bày, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến xung quanh về các tiêu chí chính phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020 - 2030, bộ tiêu chí đô thị có tính chất đặc thù, và việc điều chỉnh địa giới hành chính…/.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực