Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và VNPT TP.Hồ Chí Minh hợp tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số

Thứ năm, 28/10/2021 22:23
(ĐCSVN) – Theo thỏa thuận hợp tác, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và VNPT TP.Hồ Chí Minh thống nhất 4 nội dung hợp tác trọng tâm về các lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ cung ứng điện, dịch vụ viễn thông và dịch vụ công nghệ thông tin, nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và khách hàng trên địa bàn thành phố.
Lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. 

Chiều 28/10, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VNPT Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC).

Theo thỏa thuận hợp tác, hai đơn vị thống nhất 4 nội dung hợp tác trọng tâm về các lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ cung ứng điện, dịch vụ viễn thông và dịch vụ công nghệ thông tin, trên cơ sở phát huy thế mạnh của các bên, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và công nghệ số nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và khách hàng trên địa bàn thành phố.

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh là một trong những doanh nghiệp lớn nhất của TP Hồ Chí Minh với hơn 6.500 nhân viên đang lao động miệt mài để nỗ lực đảm bảo cung cấp điện với chất lượng ổn định, an toàn, tin cậy… trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh là đơn vị tiên phong của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về xây dựng lưới điện thông minh, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, nâng cao năng suất lao động và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Trong những năm gần đây Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh xây dựng lộ trình triển khai toàn diện chuyển đổi số, kết hợp với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới và các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào tất cả các lĩnh vực hoạt động nhằm tối ưu hóa hoạt động truyền tải, công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất. Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã lựa chọn VNPT Thành phố Hồ Chí Minh, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin (VT-CNTT) hội đủ các điều kiện cùng Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh chia sẻ, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cũng không ngoại lệ. Dù vậy, đây cũng là thời điểm để các đơn vị trong đó có Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong quá trình sản xuất kinh doanh. Việc hợp tác chiến lược giữa Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và VNPT Thành phố Hồ Chí Minh là một dấu mốc cho cả hai bên.

Trong các phát biểu của mình, đại diện lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ tin tưởng việc ký kết thoả thuận hợp giữa 2 đơn vị sẽ mang lại kết quả tốt đẹp và đem đến nhiều lợi ích không chỉ cho cả đôi bên mà còn mang lại lợi ích to lớn cho người dân và TP Hồ Chí Minh; đồng thời hiện thực việc đưa EVNHCMC trở thành doanh nghiệp số và đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số toàn diện.

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và VNPT Thành phố Hồ Chí Minh cùng cam kết dành cho nhau những điều kiện tốt nhất phục vụ mục đích hoạt động của mỗi bên; thống nhất ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ và phục vụ tối đa các hoạt động của nhau trên cơ sở phù hợp với điều lệ hoạt động, chiến lược, kế hoạch kinh doanh của mỗi Bên, nhằm khai thác tối đa mọi tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức mạnh cạnh tranh của mỗi bên./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực