Vietnam Airlines khôi phục 6 đường bay nội địa

Thứ năm, 03/09/2020 20:12
(ĐCSVN) - Trước diễn biến dịch COVID-19 đang có dấu hiệu khả quan ở nhiều địa phương, Vietnam Airlines cho biết đã có kế hoạch mở lại những điểm đến an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần kết nối giao thông, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.
 Audio

Sau một thời gian ngắn tạm dừng khai thác vì ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa qua, từ ngày 10/9/2020, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại 6 đường bay nội địa , gồm Hà Nội – Chu Lai, Hà Nội – Tuy Hòa, Hải Phòng – Điện Biên, Vinh – Buôn Ma Thuột, Vinh – Đà Lạt và Huế – Đà Lạt.

Ảnh minh họa (Ảnh: VNA). 


Theo đó, lịch khai thác các đường bay dự kiến như sau:

Đường bay Hà Nội – Chu Lai: tần suất mỗi ngày 1 chuyến khứ hồi, khởi hành các ngày trong tuần từ 9/9/2020.
Đường bay Hà Nội – Tuy Hòa: 3 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 9/9/2020.
Đường bay Vinh – Buôn Ma Thuột: tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, Chủ nhật hàng tuần từ 9/9/2020.
Đường bay Hải Phòng – Điện Biên; Vinh – Đà Lạt; Huế - Đà Lạt: 3 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hàng tuần từ 10/9/2020.
Khi làn sóng COVID-19 thứ hai dần được kiểm soát tốt, số lượng khách đi lại bằng đường hàng không đã nhanh chóng phục hồi. Trong tuần cuối tháng 8 vừa qua, Vietnam Airlines ghi nhận số lượng khách tăng gấp 2 lần so với tuần đầu tiên thời điểm làn sóng COVID-19 thứ hai bùng phát. Việc khai thác trở lại đồng loạt 6 đường bay nội địa sắp tới đánh dấu nỗ lực vượt khó mạnh mẽ nhằm khôi phục sản xuất, kinh doanh của Vietnam Airlines.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình… Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần./.

Tin, audio: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực