Yêu cầu các ngân hàng công khai lãi suất cho vay

Thứ tư, 13/03/2024 19:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố lãi suất cho vay.
Ảnh minh hoạ (Ảnh: M.P)      

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước cho biết, qua báo cáo của các TCTD theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về tình hình công bố lãi suất, đến nay các TCTD đã cơ bản công bố thông tin về lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và NHNN.

Tuy nhiên, một số TCTD vẫn đang trong quá trình triển khai thực hiện việc công bố lãi suất cho vay. 

Vì vậy, để thực hiện đồng bộ, có hiệu quả việc công bố lãi suất, NHNN yêu cầu các TCTD tiếp tục thực hiện việc công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân, lãi suất cho vay các chương trình tín dụng, gói tín dụng và các loại lãi suất cho vay khác (nếu có) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Ngân hàng Nhà nước. 

“Tổ chức tín dụng tự chịu trách nhiệm về tính đầy đủ, kịp thời, chính xác của thông tin, số liệu công bố trên trang thông tin điện tử của TCTD; giải thích rõ ràng về nội dung thông tin, số liệu công bố; chủ động tiếp nhận, giải đáp và xử lý các vướng mắc từ khách hàng (nếu có).

TCTD (Hội đồng quản trị, ban điều hành, ban kiểm soát, bộ phận tuân thủ, bộ phận kiểm toán nội bộ và các bộ phận chức năng có liên quan của TCTD) có trách nhiệm thường xuyên giám sát để đảm bảo thực hiện đúng các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và NHNN” – công văn của Ngân hàng Nhà nước nêu rõ.

NHNN cũng yêu cầu các TCTD gửi đường dẫn (link) của Chuyên mục công bố các loại lãi suất trên về Ngân hàng Nhà nước trước ngày 01/4/2024; trường hợp TCTD thay đổi đường dẫn thì phải cập nhật trong vòng 02 ngày làm việc với NHNN./.

 

Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực