Đức Thọ: Gặp mặt kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú

Thứ sáu, 26/04/2024 14:53
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Để xứng đáng là quê hương của Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, Đảng bộ và Nhân dân huyện Đức Thọ quyết tâm đẩy mạnh việc học tập, noi gương đồng chí Trần Phú trên tất cả các lĩnh vực, quyết tâm thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, xây dựng huyện Đức Thọ ngày càng phát triển bền vững, giàu đẹp, văn minh.
 Đồng chí Nguyễn Thành Đồng, Bí thư Huyện ủy Đức Thọ phát biểu tại buổi lễ. 

Sáng 26/4 huyện Đức Thọ long trọng tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Tới dự có các đồng chí: Quế Đình Nguyên, Phó Tổng biên tập Báo nhân dân; Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành; mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh Hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh Hùng Lao động, Thân nhân Gia tộc, dòng họ đồng chí Trần Phú…

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thành Đồng, Bí thư Huyện ủy Đức Thọ đã ôn lại cuộc đời, thân thế và sự nghiệp vẻ vang của Tổng Bí thư Trần Phú.

Đồng chí Trần Phú sinh ngày 1/5/1904, tại thành An Thổ, phủ Tuy An, tỉnh Phú Yên; quê quán xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Thân sinh của đồng chí Trần Phú là ông Trần Văn Phổ và bà Hoàng Thị Cát.

Cuộc đời hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú đã để lại di sản vô cùng quý báu với những bài học sâu sắc cho Đảng và sự nghiệp cách mạng của Nhân dân ta; là tấm gương sáng ngời về chí khí cách mạng và tinh thần kiên trung, bất khuất của người cộng sản.

Kế tục truyền thống cách mạng của quê hương và noi gương đồng chí Trần Phú, Đảng bộ và Nhân dân huyện Đức Thọ đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội.

 Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. 

Đức Thọ là địa phương có phong trào cách mạng sôi nổi trong cao trào cách mạng 1930 - 1931, mà đỉnh cao là Xô viết Nghệ Tĩnh. Trong cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, Nhân dân trong toàn huyện đã nhất tề đứng lên giành chính quyền chỉ trong 3 ngày phát động khởi nghĩa. Tiếp đó, Đức Thọ lại cùng cả nước đứng lên vừa xây dựng và bảo vệ chính quyền, vừa tiến hành 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân Đức Thọ đã thực hiện đường lối “vừa kháng chiến, vừa kiến quốc”, cùng tinh thần luôn luôn “giữ vững chí khí chiến đấu” để cùng cả nước chiến đấu và chiến thắng kẻ thù.

Trong công cuộc đổi mới, Đảng bộ, Nhân dân huyện Đức Thọ đã giành nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Năm 2020, huyện Đức Thọ đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là huyện đạt chuẩn NTM. Toàn huyện có 100% xã đạt chuẩn NTM (8 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 4 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu), 124/142 thôn kiểu mẫu; thị trấn Đức Thọ đạt 8/9 tiêu chí đô thị văn minh. Các cụm công nghiệp trên địa bàn đã được đầu tư hoàn chỉnh, thu hút và đưa các dự án đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 60 triệu đồng/năm; công tác an sinh xã hội trên địa bàn được đặc biệt quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3%;…

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú, cán bộ, Nhân dân huyện Đức Thọ đã thực hiện 120 công trình, phần việc thiết thực, phục vụ trực tiếp đời sống Nhân dân; tổ chức “Cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Trần Phú và những đổi thay trên quê hương Đức Thọ”; phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT tỉnh phát động “Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm VH-NT về đồng chí Trần Phú và quê hương Đức Thọ”; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao sôi nổi từ huyện đến cơ sở và nhiều sinh hoạt chính trị có ý nghĩa khác.

Chương trình nghệ thuật tại buổi gặp mặt. 

Để xứng đáng là quê hương của Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thành Đồng nhấn mạnh, Đảng bộ và Nhân dân huyện Đức Thọ quyết tâm đẩy mạnh việc học tập, noi gương đồng chí Trần Phú trên tất cả các lĩnh vực, trong từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân; quyết tâm thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, xây dựng huyện Đức Thọ đạt chuẩn huyện NTM nâng cao trước năm 2025 và ngày càng phát triển bền vững, giàu đẹp, văn minh.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt thế hệ trẻ, Bí thư Đoàn thị trấn Đức Thọ Nguyễn Thị Hoài bày tỏ sự tự hào, tri ân những cống hiến to lớn và sự anh dũng hi sinh của đồng chí Trần Phú. Tiếp nối truyền thống quê hương và noi gương tinh thần, ý chí cách mạng của đồng chí Trần Phú, thế hệ trẻ Đức Thọ nguyện một lòng trung thành với sự nghiệp cách mạng, tiếp tục rèn luyện, hăng say học tập, lao động, tích cực sáng tạo, làm chủ KHCN, nỗ lực trong khởi nghiệp, quyết đem trí tuệ, sức trẻ cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ, đưa quê hương Đức Thọ ngày càng phát triển, giàu mạnh./.

Đức Thiện

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực