Đoàn đại biểu tỉnh Lai Châu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Hà Giang

Chủ nhật, 21/07/2024 15:35
(ĐCSVN) – Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn đại biểu tỉnh Lai Châu nguyện trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, chung sức đồng lòng, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh vô cùng vẻ vang và anh dũng của các Vị Anh hùng.

Chiều 20/7, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên trên Điểm cao 468 (tỉnh Hà Giang).

Đoàn đại biểu tỉnh Lai Châu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Cùng đi có một số đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu, lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Thào Hồng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa, thành kính dâng hương Đài tưởng niệm và từng phần mộ và mộ tập thể gần 2.000 các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc; bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các đồng chí: Vũ Mạnh Hà – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu, Thào Hồng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang). 

Đoàn công tác cũng đã dâng hoa, thắp hương bày tỏ lòng kính trọng, tưởng nhớ, tri ân công lao các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên trên Điểm cao 468 (thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên). Nơi đây hơn 40 năm về trước, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ các đơn vị bộ đội chủ lực cùng nhiều đơn vị bộ đội địa phương đã chiến đấu kiên cường, dũng cảm, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc với ý chí “Một tấc không đi, một ly không rời”, quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao bằng tinh thần quả cảm “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử”.

Đoàn tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên trên Điểm cao 468 (thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên).

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, với tấm lòng thành kính, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu, Đoàn đại biểu nguyện trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam; mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; tiếp tục truyền thống vinh quang của các Anh, chung sức đồng lòng đoàn kết vượt qua mọi khó khăn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh vô cùng vẻ vang và anh dũng của các Vị Anh hùng./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực