Lai Châu: Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ năm, 20/06/2024 17:07
(ĐCSVN) - Ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu cho biết, đến thời điểm hiện tại, Lai Châu đã sẵn sàng để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng. Tỉnh cũng đã lên phương án hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo không có thí sinh nào không thể tham gia kỳ thi vì khó khăn về kinh tế hay điều kiện đi lại.

Năm nay, tỉnh Lai Châu có 4202 thí sinh đủ điều kiện dự thi, trong đó có 1219 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp; 2655 thí sinh xét tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học; 328 thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự thi để lấy kết quả xét tuyển sinh Đại học. Tỉnh đã chuẩn bị 21 điểm thi; 228 phòng thi và 4 phòng thi ghép, 7 phòng chờ vào, 17 phòng chờ ra; 26 phòng thi dự phòng.

Đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Lai Châu phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác tổ chức Kỳ thi. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Lai Châu 

 Các điểm thi được chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho Kỳ thi. Các điểm thi, địa điểm chấm thi đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tổ chức tập huấn Quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi; tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên các cơ quan, trường học có liên quan đến kỳ thi.

Đến nay, công tác phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, xử lý tình huống bất thường và tổ chức Kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cho cuộc thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; bố trí đảm bảo lực lượng bảo vệ đề thi, bài thi 24h/ngày an toàn, đúng quy chế; xây dựng phương án đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh, an ninh trật tự và an toàn giao thông, phương án phòng chống thiên tai mưa lũ, đảm bảo an toàn cho thí sinh và lực lượng cán bộ tham gia làm thi tại các điểm thi.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực