Lãnh đạo tỉnh Lai Châu thăm, tặng quà thương binh, người có công, gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh

Chủ nhật, 21/07/2024 17:11
(ĐCSVN) – Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã thăm hỏi, tặng quà tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Sáng 19/7, đồng chí Giàng Páo Mỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lai Châu cùng Đoàn công tác của tỉnh đã tới thăm, trao quà của Chủ tịch nước, quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tới ông Đỗ Thái Sơn, tổ dân phố 32 thị trấn Tân Uyên là người nhiễm chất độc hóa học, có tỉ lệ tổn thương cơ thể 61%; bà Ngô Thị Lân, tổ dân phố 15, thị trấn Tân Uyên là vợ Liệt sĩ Vũ Quang Mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ cùng Đoàn công tác tặng quà bà Ngô Thị Lân vợ Liệt sĩ Vũ Quang Mạnh 

Tại các gia đình đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến to lớn của các liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, người nhiễm chất độc hóa học, đã góp phần to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, chúc ông Đỗ Thái Sơn, bà Ngô Thị Lân và gia đình thật nhiều sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền, giáo dục con cháu luôn gương mẫu trong các hoạt động, phong trào của địa phương, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

* Ngày 11/7, đồng chí Vũ Mạnh Hà – Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công gồm: Bà Lường Thị Phạo, thân nhân liệt sĩ tại bản Phiêng Ban, xã Lê Lợi; ông Lò Văn Diu, bệnh binh tại tổ dân phố Noong Kiêng, thị trấn Nậm Nhùn, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng. Nhân dịp này, Huyện ủy, UBND huyện cũng thăm hỏi, tặng quà các gia đình, mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà cảm ơn những cống hiến của ông Lò Văn Diu đối với Tổ quốc, Nhân dân 

Chiều 18/7, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà gia đình thương binh Phạm Văn Tập, sinh năm 1964 ở bản Tả Làn Than, phường Tân Phong và gia đình bà Phạm Thị Ninh, sinh năm 1942 (vợ liệt sĩ Phạm Văn Cởi) ở tổ 26, phường Đông Phong, Thành phố Lai Châu.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương ân cần hỏi thăm, tặng quà gia đình bà Phạm Thị Ninh (vợ liệt sĩ Phạm Văn Cởi)

Nhân dịp này, thành phố Lai Châu cũng đã trao nhiều suất quà cho các thương binh, gia đình người có công và gia đình liệt sĩ trên địa bàn trong đó có 255 suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và nhiều phần quà của cấp cơ sở.

Chiều 18/7, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Trần Mạnh Cường (bản Ngã Ba, xã Mường Kim) bị nhiễm chất độc hóa học 69% khi tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị và Chiến dịch Hồ Chí Minh; gia đình bà Nguyễn Thị Nhị (bản Mé, xã Mường Cang) mẹ liệt sĩ Phùng Quốc Chiều hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Thanh Hải trao quà cho bà Nguyễn Thị Nhị mẹ liệt sĩ Phùng Quốc Chiều (bản Mé, xã Mường Cang) 

Chiều ngày 16/7, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Đức Dục - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Đoàn thương binh Hoàng Xuân Mộng (bản Tiên Bình) và gia đình bà Lò Thị Po vợ liệt sĩ Lý A Hủ (bản Mường Cấu), Thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường. Trước đó Đoàn công tác đã đến dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tam Đường.

Nhân dịp này, huyện Tam Đường đã trao 278 suất quà, trong đó quà của Chủ tịch nước là 106 suất, của tỉnh 47 suất và huyện Tam Đường 125 suất.

Đồng chí Lê Đức Dục tặng quà gia đình bà Lò Thị Po vợ liệt sĩ Lý A Hủ, bản Mường Cấu, Thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các gia đình, những thương binh, liệt sĩ vì đã có những cống hiến vô cùng to lớn cho nền độc lập, tự do của Tổ Quốc; bày tỏ mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, gương mẫu đi đầu, giáo dục con cháu tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đối với các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo chu đáo đời sống tinh thần, vật chất cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn; coi công tác đền ơn đáp nghĩa là việc làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị góp phần thiết thực trong việc chăm lo, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng cao.

Đại diện các gia đình, thương binh đều bày tỏ sự phấn khởi khi được lãnh đạo tỉnh và Đoàn công tác tới thăm, tặng quà động viên. Chia sẻ, nhắc lại những kỷ niệm, ký ức đáng nhớ, gian khổ mà hào hùng, các thương binh, vợ liệt sĩ đã bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, gương mẫu giáo dục con, cháu chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Các gia đình gửi lời chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các thế hệ đi sau sẽ tiếp bước thế hệ đi trước thực hiện tốt trọng trách bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực