Chính phủ luôn quan tâm và tiếp tục sẽ ban hành các chính sách hỗ trợ bà con vùng lũ lụt

Chủ nhật, 01/11/2020 14:05
(ĐCSVN) – Đến thăm các gia đình bị thiệt hại do con bão số 9 vừa gây ra cho Nhân dân 02 tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Chính phủ luôn quan tâm và tiếp tục sẽ ban hành các chính sách để hỗ trợ bà con, đồng thời mong muốn bà con cần nỗ lực vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà cho bà con huyện Núi Thành bị thiệt hại bão số 9.

Sáng 1/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đi thị sát, chỉ đạo khắc phục hậu quả bão lũ; đồng thời tới thăm, động viên một số gia đình, cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 9 trên địa bàn 02 tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam. Cùng đi với Thủ tướng có đồng chí  Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao và lãnh đạo 02 tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Tại các gia đình vừa bị thiệt hại do cơn bão số 9 gây ra ở tỉnh Quảng Ngãi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng và các thành viên đi cùng đã thăm hỏi, chia sẻ khó khăn các gia đình, nhất là các gia đình có nhà bị sập hoàn toàn trong đợt mưa lũ vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Chính phủ luôn quan tâm và tiếp tục sẽ ban hành các chính sách để hỗ trợ bà con, đồng thời mong muốn bà con cần nỗ lực vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Sau khi đến thăm các gia đình bị thiệt hại bởi bão số 9. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đến thăm trường THCS thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Tại đây, Thủ tướng đã chia sẻ khó khăn với nhà trường sau bão số 9; đồng thời yêu cầu đội ngũ giáo viên và các cán bộ, chiến sĩ giúp trường khắc phục thiệt hại, với tinh thần làm sao để các em học sinh trở lại trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: VTV 

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, bão số 9 đã gây thiệt hại nặng cho địa phương, nhất là nhà cửa, vật kiến trúc, cây trồng, các công trình phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Trong đó, đáng kể nhất là đã làm 13 người bị thương, 325 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, hơn 140.000 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. Ngoài ra, còn có 450 trường học, cơ sở giáo dục, 70 cơ sở y tế, 105 nhà văn hóa thôn, xã bị tốc mái, hư hỏng; nhiều tuyến đường giao thông, hệ thống kênh mương thủy lợi bị sạt lở…

Để khắc phục hậu quả do bão số 9 gây ra, chính quyền các cấp trong tỉnh phối hợp với đoàn thể, các đơn vị liên quan đã huy động tổng lực khẩn trương giúp người dân sửa chữa nhà bị tốc mái, hư hỏng, tập trung khôi phục hệ thống lưới điện, hệ thống nước sinh hoạt và thu dọn vệ sinh môi trường.

Với sự hỗ trợ của 10 công ty điện lực khu vực miền Trung và miền Nam, trong những ngày qua, 850 công nhân ngành điện bám trụ hiện trường làm việc xuyên đêm, dầm mình dưới mưa với quyết tâm sớm khôi phục hệ thống lưới điện để cung cấp điện trở lại cho người dân. Nhờ đó, đến chiều tối 31/10, toàn bộ khu vực trung tâm TP Quảng Ngãi và 13/13 trung tâm huyện, thành phố, thị xã đã có điện trở lại.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm bệnh nhân trong vụ sạt lở Trà Leng điều trị BVĐK tỉnh Quảng Nam.

Tại Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, động viên bà con Nhân dân xã Tam Quang, huyện Núi Thành.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ, bão số 9 gây thiệt hại lớn tại nhiều tỉnh, đặc biệt là tại Quảng Nam, Quảng Ngãi. Đồng bào ven biển, miền núi thiệt hại lớn về người và tài sản. Tại xã Tam Quang, nhà sụp đổ, tốc mái nhiều.

Thủ tướng mong rằng, với truyền thống trung dũng kiên cường, bà con sẽ đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ nhau để vượt qua khó khăn, trở lại cuộc sống bình thường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị huyện Núi thành, xã Tam Quang huy động hệ thống chính trị, lực lượng quân đội, công an sớm phục hồi các cơ sở trường học, trạm xá để các em trở lại học bình thường sớm nhất, bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quà hỗ trợ cho 30 hộ có nhà sụp đổ ở huyện Núi Thành và đến thăm hỏi, tặng quà cho 9 bệnh nhân ở Bệnh viện  Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ làm việc với các tỉnh miền Trung để đưa ra một số quyết sách về hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực