Chủ tịch Quốc hội thăm một số mô hình kinh tế tiêu biểu tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Thứ sáu, 12/04/2024 20:45
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, chiều 12/4, tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm dự án tiêu biểu về công nghệ cao tại Trung tâm dịch vụ sáng tạo nông nghiệp xanh Vân Thiên Hóa thuộc Tập đoàn Vân Thiên Hóa tỉnh Vân Nam và Trung tâm giao dịch đấu giá cây cảnh quốc tế Côn Minh.
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến thăm dự án tiêu biểu về công nghệ cao tại Trung tâm dịch vụ sáng tạo nông nghiệp xanh Vân Thiên Hóa, tỉnh Vân Nam. Ảnh: TTXVN.

Tập đoàn Vân Thiên Hóa là một trong những tập đoàn hóa chất lớn nhất toàn cầu và có nhiều thành tựu quan trọng trong nghiên cứu và phân loại khoáng sản. Riêng Trung tâm dịch vụ sáng tạo nông nghiệp xanh Vân Thiên Hóa trong 3 năm qua đã thực hiện 6 dự án khoa học-công nghệ trọng điểm quốc gia và hơn 20 dự án khoa học-công nghệ trọng điểm cấp tỉnh, đi đầu trong việc xây dựng hơn 20 tiêu chuẩn quốc gia và hơn 10 tiêu chuẩn ngành. 

Tại Trung tâm dịch vụ sáng tạo nông nghiệp xanh Vân Thiên Hóa, lãnh đạo tập đoàn đã giới thiệu với Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam các sản phẩm nổi tiếng và áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến trong phát triển nền nông nghiệp xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đoàn cũng đã đã tìm hiểu về những phương thức sản xuất mới của trung tâm như trồng các loại rau, hoa màu, thực vật không cần đất hay mô hình nhà kính tiêu chuẩn cao. 

Đánh giá cao quan điểm của Tập đoàn Vân Thiên Hóa về sự cần thiết phát triển xanh, bền vững và không gây hại môi trường, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn tập đoàn sẽ tích cực chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam, nhất là áp dụng các công nghệ tiên tiến để giúp người nông dân canh tác năng suất cao, đỡ vất vả đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội và Đoàn cũng đã tới thăm Trung tâm giao dịch đấu giá cây cảnh quốc tế Côn Minh - đơn vị kiểu mẫu trong đổi mới sáng tạo và nâng cấp chuỗi ngành nghề hoa cũng như cây cảnh đặc trưng bản địa, góp phần vào quá trình quốc tế hóa, tiêu chuẩn hóa, thông tin hóa và số hóa các giao dịch hoa, cây cảnh. Hai mô hình Chủ tịch Quốc hội đến thăm chiều 12/4 đều là những điển hình thành công của tỉnh Vân Nam – một trong những địa phương đầu tiên của Trung Quốc đưa ra mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng xanh và xây dựng văn minh sinh thái. Đây cũng là những hoạt động kết thúc chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Trung Quốc.

Đây là hoạt động cuối cùng trong chuỗi hoạt động của Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại tỉnh Vân Nam trước khi lên đường về nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa./.


Hoàng Thị Hoa/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực