Quyền Chủ tịch nước thăm, tặng quà tại Tây Ninh

Thứ hai, 08/04/2024 19:22
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 8/4, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).
 Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao biểu trưng 200 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tây Ninh.

Tham gia đoàn về phía tỉnh Tây Ninh có các đồng chí: Nguyễn Thành Tâm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ sự xúc động khi đoàn đến thăm Tây Ninh, thăm huyện Dương Minh Châu- nơi căn cứ địa cách mạng, đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Quyền Chủ tịch nước nhấn mạnh, Tây Ninh là vùng đất có vị trí quan trọng cả về phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng an ninh, đây là cửa ngõ phía Tây của vùng Đông Nam Bộ, không chỉ kết nối Việt Nam với Campuchia mà còn kết nối với các nước ASEAN.

Phát triển kinh tế và chăm lo đời sống cho nhân dân (Nguồn: vtvgo.vn) 

Trong kháng chiến, người dân Tây Ninh đã che chở, đùm bọc cán bộ, bộ đội; đã chịu đựng hy sinh, gian khổ, giúp Trung ương Đảng và Nhà nước lãnh đạo cách mạng tới ngày toàn thắng. Sau ngày hoà bình lập lại, các thế hệ cán bộ, quân và dân Tây Ninh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vươn lên, vượt qua những hy sinh, mất mát thời kỳ kháng chiến, vượt qua khó khăn, thách thức và đạt nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Tây Ninh đã đạt được trong thời gian qua; trong đó có công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách. Đặc biệt, Tây Ninh là một trong 10 tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất cả nước.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Quyền Chủ tịch nước đề nghị Tây Ninh tiếp tục phát huy những kết quả và truyền thống tốt đẹp, tập trung thực hiện tốt 2 nhiệm vụ quan trọng, vừa tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo đảm quốc phòng an ninh.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Đối với lĩnh vực kinh tế, Quyền Chủ tịch nước đề nghị Tây Ninh cần tiếp tục phát huy các tiềm năng, lợi thế của tỉnh như công nghiệp, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, đô thị hoá; phối hợp chặt chẽ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trong vùng Đông Nam Bộ để tạo chuỗi sản xuất, phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư. Đồng thời, bám sát xu hướng chuyển đổi nền kinh tế chung của Việt Nam, đó là kinh tế xanh, kinh tế số, năng lượng tái tạo; tập trung đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng số để thực hiện quá trình chuyển đổi và bắt nhịp với xu thế phát triển.

“Tỉnh cũng cần phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển trước mắt và lâu dài; quan tâm dành nguồn lực thoả đáng cho y tế, giáo dục, văn hoá, an sinh xã hội, chăm lo cho người có công, gia đình chính sách, để mọi người dân được hưởng những thành tựu phát triển chung của đất nước và của tỉnh”. Quyền Chủ tịch nước nhấn mạnh.  

Dịp này, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao biểu trưng 200 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tây Ninh; trao tặng 70 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh./.

Tin, ảnh: Tố Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực