Thủ tướng: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đến đời sống nhân dân

Thứ bảy, 06/02/2021 14:51
(ĐCSVN) – Phát biểu với đại diện chính quyền địa phương và các gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Quế Phú, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đến đời sống nhân dân, nhất là dịp Tết đến Xuân về.
leftcenterrightdel
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng quà Tết cho các hộ chính sách, người nghèo và gia đình khó khăn xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. 

 Sáng 6/2, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng các thành viên đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam).

Phát biểu với đại diện chính quyền địa phương và các gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Quế Phú, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đến đời sống Nhân dân, nhất là dịp Tết đến Xuân về.

“Năm nay, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 tác động, gây nhiều khó khăn, song lãnh đạo Đảng, Nhà nước vẫn yêu cầu các địa phương trong cả nước chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều phải có Tết; đặc  biệt, phải quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh có một cái Tết thật ấm áp và vui tươi.

Ôn lại truyền thống cách mạng địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Quế Phú là xã 2 lần Anh hùng trong kháng chiến và ngày nay đang là xã nông thôn mới nâng cao. Nếu trong kháng chiến, nơi đây có nhiều liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì cách mạng, vì độc lập, tư do cho Đất nước; nhiều người đến nay còn mang trong mình thương tích do chiến tranh và sự tra tấn của kẻ thù gây ra; rất nhiều gia đình hiện tại vẫn còn nỗi đau mất người thân, không ít người còn mang trong mình di chứng chiến tranh gây ra. Dù hi sinh và mất mát to lớn như vậy, song đến nay các thế hệ người dân xã Quế Phú vẫn luôn một lòng theo Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ”.

Thủ tướng cho rằng, nhắc lại truyền thống to lớn đó với mong muốn thế hệ hôm nay hiểu được, mỗi gia đình hôm nay vẫn tự hào và tiếp tục nuôi dưỡng, giáo dục con cháu giữ gìn truyền thống cách mạng, truyền thống gia đình, ra sức học tập, lao động đóng góp vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày thêm giàu đẹp, vững mạnh.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng tặng quà, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách và mong muốn các gia đình có một cái Tết thật vui vẻ, ấm cúng.

Thủ tướng lưu ý, Quế Phú là xã thuần nông, dịch vụ còn hạn chế, vì vậy trong thời gian tới gắn với xây dựng và củng cố, nâng cao thành quả xã nông thôn mới nâng cao thì mục tiêu chính là phải nâng cao hơn nữa mức sống người dân. Đảng ủy, chính quyền xã Quế Phú và huyện Quế Sơn phải nỗ lực để tiếp tục nâng cao đời sống Nhân dân, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao dịch vụ, mỗi xã phải có một sản phẩm… Qua đó tiếp tục thực hiện thành công công tác xoá nghèo; đồng thời khuyến khích mọi người dân làm giàu chính đáng, hợp pháp.

“Lớp trẻ phải được học hành, tiếp nối truyền thống cha anh. Mỗi gia đình có thể nghèo nhưng phải chăm lo cho con cái đi học tập. Càng nghèo càng phải học tập, mỗi gia đình, mỗi xã phải tự lực vươn lên” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh và đề nghị cán bộ xã, cán bộ thôn sâu sát Nhân dân, đi từng ngã, hiểu từng nhà vừa để thăm hỏi bà con, vừa nắm bắt tình hình bà con ăn tết thế nào để kịp thời báo cáo với cấp uỷ, chính quyền địa phương có sự chăm lo Tết cho Nhân dân trên tinh thần mỗi nhà đều có tết, nhất là các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh biệt khó khăn không bị đứt bữa, không có Tết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc Tết đến các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, đảng viên xã Quế Phú và lưu ý: “Bây giờ cả nước đang phòng chống dịch COVID-19, đề nghị người dân vui Tết nhưng phải an toàn trước diễn biến dịch; thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh”.

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên đoàn công tác đã tặng quà Tết đến các gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Quế Phú (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng).

Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, các doanh nghiệp cũng gửi tặng huyện Quế Sơn số tiền 100 triệu đồng để góp phần chăm lo Tết Tân Sửu cho Nhân dân trên địa bàn huyện.

Trước đó, chiều 5/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Hội An, tỉnh Quảng Nam./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực