Đức Thọ đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ nhật, 19/07/2020 09:10
(ĐCSVN) - 10 năm xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng và đạt được những thành tựu quan trọng. Đến nay, có 100% xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 2 xã đạt chuẩn nâng cao.

 

 
 

Tối 18/7, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) long trọng tổ chức lễ công bố quyết định và đón bằng công nhận huyện Đức Thọ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 và chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lung linh nắng mới quê mình”.

Dự lễ đón nhận có các đồng chí: Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình; Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn; Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng…

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Võ Công Hàm khẳng định, 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, Đức Thọ vững vàng là điểm sáng trên bản đồ NTM của Hà Tĩnh và khu vực, tạo ra nhiều giá trị mới trên những miền quê an lành, đáng sống... Ghi nhận thành quả Đảng bộ, Nhân dân huyện Đức Thọ đã đạt được, ngày 10/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 994/QĐ-TTg công nhận huyện Đức Thọ đạt chuẩn NTM. Đây là danh hiệu cao quý và niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đức Thọ.

 

Đức Thọ là vùng quê thuần nông, cơ bản độc canh cây lúa, với hơn 20.000 ha đất tự nhiên, dân số trên 105.000 người. Năm 2019, thực hiện Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị về sáp nhập đơn vị hành chính, Đức Thọ sáp nhập từ 28 xã, thị trấn còn 16 xã, thị trấn (giảm 12 đơn vị hành chính cấp xã).

Phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử, 10 năm xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng và đạt được những thành tựu quan trọng. Đến nay, có 100% xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 2 xã đạt chuẩn nâng cao, thị trấn Đức Thọ có nhiều tiêu chí đạt chuẩn đô thị văn minh; huyện đạt chuẩn 9/9 tiêu chí.

Kinh tế tăng trưởng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 41,5 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều theo chuẩn nghèo NTM còn 2,09%.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng khẳng định: những thành tựu đáng tự hào mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đức Thọ đạt được trong quá trình xây dựng NTM, được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện NTM là danh hiệu cao quý và niềm vinh dự, tự hào, là kết quả của sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đức Thọ.

 

Điểm lại những thành tựu nổi bật của Đức Thọ, đồng chí Trần Tiến Hưng cho biết, Đức Thọ đã phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương, tận dụng tốt tiềm năng lợi thế, nỗ lực vươn lên và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị. Nhiều chỉ tiêu KT-XH đạt ở mức cao so với bình quân chung của cả tỉnh. Huyện cũng đạt nhiều thành tích nổi bật trong việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, thu hút đầu tư, cải cách hành chính, xây dựng NTM, đặc biệt là thực hiện tiêu chí 20 – khu dân cư mẫu, vườn mẫu.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: “Quá trình nỗ lực, bứt phá đi lên là rất đáng tự hào, đặc biệt những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 tạo thế và lực mới để Đức Thọ vươn xa, vươn cao, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện mục tiêu phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao”.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Đức Thọ vẫn là huyện thuần nông, với nhiều khó khăn thách thức. Trong thời gian tới, Đảng bộ và Nhân dân Đức Thọ cần tiếp tục phát huy cao độ truyền thống văn hóa, cách mạng, quê hương của đồng chí Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, mà phải tiếp tục quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, đổi mới sáng tạo.

 

Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lung linh nắng mới quê mình” với những màn sử thi hoành tráng và những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước do các nghệ sỹ, ca sỹ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh biểu diễn.

 
Hiền Hòa và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực