Áo dài xuống phố đón xuân

Thứ hai, 31/01/2022 19:46
(ĐCSVN) - Như một nét đẹp văn hóa của người dân TP Hồ Chí Minh, cứ vào những ngày giáp Tết, tại Phố ông đồ, Nhà Văn hóa Thanh Niên (Quận 1) …lại trở thành điểm hẹn du xuân của người dân thành phố. Hiện tại, rất đông người dân đã đổ về đây với những bộ áo dài xúng xính cùng nhau đón một mùa xuân mới đang về.

Năm nay, mặc dù bị ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng không gian đón Tết vẫn được trang hoàng đặc sắc, đậm nét văn hóa cổ truyền dân tộc phục vụ nhu cầu vui xuân và thưởng lãm của người dân TP và du khách.Đặc biệt, nhiều nơi được trang trí bắt mắt với nhiều tiểu cảnh rực rỡ sắc mai, lưu lại những khoảnh khắc chào năm mới. Hoạt động xin chữ đầu năm, cầu mong cho một năm mới may mắn và hạnh phúc đã được tái hiện, đây là không gian để du khách trải nghiệm nghệ thuật thư pháp. Hình ảnh mai vàng nở rộ, ông đồ cho chữ, câu đối Tết, bao lì xì đỏ rực một góc đường khiến ai tới đây cũng cảm thấy không khí mùa xuân đang cận kề hơn bao giờ hết….

Bên cạnh đó, những sắc màu rực rỡ của tà áo dài truyền thống, vẻ đẹp của người thiếu nữ hòa quyện vào không gian ngập sắc mai vàng đã tạo nên những nét đặt trưng rất riêng của TP.

Bạn trẻ diện áo dài truyền thống chụp ảnh đón xuân. (Ảnh: CM)
 Thiếu nữ diện áo dài chụp với bức thư pháp ở phố ông Đồ. (Ảnh: CM)
Chụp ảnh áo dài tết là nét đặc trưng không thể thiếu của người dân TP. (Ảnh: CM)
 Cùng với đó, tạo hình đèn lồng đỏ Hội An ...(Ảnh: CM)
 và khung cảnh sen được đông đảo người dân chọn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. (Ảnh: CM)
 Sau một năm làm việc, học tập vất vả thì những ngày cận tết là lúc người dân được nghỉ ngơi, vui chơi. (Ảnh: CM)

Nhiều bạn trẻ cùng nhau diện áo dài phối màu sắc xuống phố...(Ảnh: CM)

 ...nhiều gia đình cũng có mặt chụp ảnh để lưu lại những kỷ niệm đẹp của mùa xuân.(Ảnh: CM)
 Hàng mai vàng được trang trí nổi bật thu hút đông đảo người dân TP đến chung vui và chụp ảnh, nhằm quên đi những lo toan bề bộn của năm cũ.... 

và cầu cho một năm an khang thịnh vượng đến muôn nhà. (Ảnh: CM)

 

CM
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực