Trao gửi yêu thương với “hương vị Tết” đến các gia đình có bệnh nhân F0

Thứ bảy, 29/01/2022 15:23
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Những ngày cận kề Tết Nhâm Dần 2022, nằm trong chuỗi hoạt động “Tết ấm Giảng Võ - Lan tỏa yêu thương”, Đảng ủy, UBND phường Giảng Võ, quận Ba Đình phối hợp với các tổ chức đoàn thể nhân dân tổ chức trao tặng hơn 200 chiếc bánh chưng và giò lụa đến các gia đình có bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà.
 Tổ Công tác trao quà tận tay hộ dân 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Vũ Thị Thêu, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường cho biết, bên cạnh việc khẩn trương quan tâm chăm sóc y tế đối với các bệnh nhân F0, hệ thống chính trị phường cần nỗ lực hết sức chăm lo công tác an sinh, đảm bảo mọi người dân trên địa bàn đều được đón Tết cổ truyền đầy đủ và đầm ấm.

Trên địa bàn những ngày cận Tết này, hàng loạt các hoạt động thiết thực đã được triển khai như: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người hưởng bảo trợ xã hội khó khăn tiêu biểu; Hỗ trợ lương thực, thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Tổng kinh phí chăm sóc, hỗ trợ người dân trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần khoảng gần 400 triệu đồng và số tiền này nằm ngoài ngân sách Nhà nước.

 Những món quà đậm hương vị Tết đồng hành cùng gia đình có người thân F0

Đặc biệt, trong hai ngày 27 và 28/01/2022 (25 và 26 Tháng Chạp), Đảng ủy, chính quyền phường đã trao tặng hơn 200 chiếc bánh chưng và giò lụa đến các gia đình có bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà.

Nhiều bệnh nhân F0 xúc động và bất ngờ khi mở cửa liền thấy “hương vị Tết” trước nhà. Chị N.H.T - Bệnh nhân F0 tổ dân phố 12 chia sẻ trên nhóm Zalo của Tổ hỗ trợ F0 “Không có món quà nào giá trị và ý nghĩa hơn những chiếc bánh chưng cùng món giò lụa vào lúc này. Hương vị Tết thật gần gũi và thân thương làm sao!”.

 Các hộ dân cảm thấy ấm áp, yêu thương và tiếp thêm động lực vượt qua bệnh dịch vì những món quà đậm chất Tết của cấp ủy, chính quyền địa phương

Đáng chú ý hơn nữa là, sau khi được gia đình gửi hình ảnh về món quà dịp Tết, anh V.Q.N, bệnh nhân F0 nhà D3 Tập thể Giảng Võ đã gọi điện đến đường dây nóng cảm ơn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và lãnh đạo phường. Anh cho biết “Bánh chưng và giò chả không chỉ là món ăn cổ truyền mà đã trở thành biểu tượng cho ngày Tết của Việt Nam. Món quà được trao gửi thật đúng lúc”. Anh mong sẽ sớm phục hồi sức khỏe để cùng gia đình đón năm mới và chung tay với phường hỗ trợ các bệnh nhân F0 khác.

Các hoạt động trong chương trình “Tết ấm Giảng Võ - Lan tỏa yêu thương” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc, sẻ chia của dân tộc. Qua đó, chung tay góp sức để mọi người dân được đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần vui tươi, hạnh phúc và khẳng định niềm tin vào một năm mới 2022 sẽ may mắn, đủ đầy hơn./.

HNV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực