“Xuân yêu thương” 2022 hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ bảy, 22/01/2022 19:17
(ĐCSVN) - Các hoạt động hỗ trợ thanh niên, sinh viên nhất là đối tượng khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán của dân tộc là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cả nước nói chung và Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Hà Nội nói riêng.

Ngày 22/1, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” 2022 nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán.

 Túi quà Tết an sinh (trị giá 500.000 đồng) và 500.000 đồng tiền mặt được trao cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tết Nguyên đán đang đến gần trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống của một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có đối tượng là sinh viên. Thấu hiểu khó khăn ấy, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động quyên góp, ủng hộ, quan tâm chăm lo tới thiếu nhi; hỗ trợ cán bộ Đoàn - Hội, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; sinh viên nước ngoài đang học tập và sinh sống trên địa bàn.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Trần Quang Hưng, để hỗ trợ kịp thời các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố đã chủ động rà soát, nắm bắt số liệu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; học sinh, sinh viên trong các khu vực phong tỏa, khu vực cách ly; thiếu nhi là con của thanh niên công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 để có phương án quan tâm, chăm lo nhân dịp Tết Nguyên đán.

 Lý Dào Quyên, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Mở Hà Nội (trái) cho biết sẽ mang phần quà Tết này về Cao Bằng để khoe với gia đình

Là một trong những sinh viên nhận quà tại chương trình, Lý Dào Quyên, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, do một tai nạn khi còn nhỏ, Quyên đã mất đi 1 bàn tay, hoàn cảnh gia đình của Quyên cũng khó khăn. Quyết tâm về Thủ đô học đại học, Quyên khiến gia đình khá lo lắng.

“Em sẽ mang phần quà Tết này về Cao Bằng để khoe với gia đình. Em muốn cho mọi người an tâm khi biết em học ở Hà Nội luôn được nhà trường và Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội quan tâm”, chàng sinh viên dân tộc Dao phấn khởi chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố đã hỗ trợ 10 cán bộ Đoàn - Hội là sinh viên khó khăn và 50 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất gồm 1 túi quà Tết an sinh (trị giá 500.000 đồng) và 500.000 đồng tiền mặt. 

Cẩm Linh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực