Xuân về trên giảng đường Trường Sĩ quan Kỹ thuật Quân sự

Thứ hai, 31/01/2022 19:57
(ĐCSVN)- Xuân Nhâm Dần đang về, trên giảng đường Trường Sĩ quan Kỹ thuật Quân sự luôn tràn đầy sắc xuân, lan tỏa tình thương yêu đùm bọc sẻ chia, quyết tâm đẩy lùi đại dịch COVID-19, đem lại bình yên cho nhân dân.

Nằm trong chuỗi các hoạt động đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022 trong toàn quân. Ngày 29/1/2022, Trường Sĩ quan Kỹ thuật Quân sự - Tổng cục Kỹ thuật đã tổ chức Hội thi gói bánh chưng và trao quà tình thương cho các gia đình chính sách trên địa bàn Quận Gò Vấp – TP Hồ Chí Minh.

Hội thi gói bánh hàng năm của trường đều được các cơ quan, đơn vị, khoa, phòng và các bộ phận  đầu tư bài bản chu đáo. Từ khâu chọn nếp, thịt, đậu xanh, lá dong và các loại gia vị, thì kĩ thuật gói bánh đẹp mắt, thời gian nhanh cũng như cách nấu để bánh có độ mềm dẻo, thơm, chinh phục được Ban Giám khảo là điều rất đáng quan tâm. Bên cạnh đó khâu trang trí, trình bày bánh, kết hợp với phần thuyết trình về bánh cũng rất quan trọng.

Tư tưởng xuyên suốt Hội thi là lòng nhân ái, sự tham gia tích cực, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau. Mỗi chiếc bánh chưng được gói bằng chính tay cán bộ, giảng viên, học viên của trường, đó là những tình cảm đầm ấp ngày Tết xa nhà tại đơn vị. Và càng ý nghĩa hơn, khi kết thúc Hội thi, những chiếc bánh chưng được trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trường đóng quân để có cái Tết đầm ấm hơn, sung túc hơn khi ngày Tết Nguyên đán cận kề. Bên cạnh đó, trường cũng trích quỹ vốn hàng chục triệu đồng thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình Liệt sĩ và hỗ trợ gia đình cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ gặp hoạn nạn, khó khăn trong thời gian dịch bệnh diễn ra.

Phần thi gói bánh chưng các đội.

 

 

 Thể hiện phần thuyết trình về nguồn gốc và ý nghĩa của cách trưng bày bánh chưng

 

 

 

 

Ban giám khảo đánh giá khách quan  

 

 

Đại tá Nguyễn Chiến Hạm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà trường  (ở giữa) chia sẻ với học viên Quốc tế về ý nghĩa của Bánh chưng trong mâm cơm ngày tết cổ truyền Việt Nam

 

 

 

 Đại tá Nguyễn Chiến Hạm và các đồng chí trong Đảng ủy nhà trường trao quà cho các học viên Lào, Campuchia ở lại đón tết cổ truyền Việt Nam.

 

 Đại diện Nhà trường trao bánh chưng và quà cho gia đình chính sách trên địa bàn Quận Gò vấp.

 

Tổ quốc trong trái tim những học viên Trường sĩ quan Kỹ thuật Quân sự

 

 

 Cán bộ, giảng viên nhà trường trong trang phục truyền thống đón chào năm mới.

 

 

 Sắc xuân lan tỏa rực rỡ trong mái trường thân yêu.

 

Bài và ảnh: Nguyễn Trung Trực
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực