Hà Nội: Tuyên dương 35 tập thể, 47 cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử

Thứ ba, 07/06/2016 16:37
(ĐCSVN) - Ngày 7/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử (thuộc Ủy ban bầu cử Thành phố Hà Nội) đã tổng kết công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sức trong công tác tuyên truyền. (Ảnh: TA)

Theo đánh giá của Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử và các ý kiến tại hội nghị khẳng định, nhờ sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương và cả hệ thống chính trị, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn Thủ đô đã thành công rất tốt đẹp, an toàn, dân chủ, đúng luật, hiệu quả. Trong đó, công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động đã đóng góp một phần rất quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử.

Ngay sau khi được thành lập, Tiểu ban Chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền Thành phố Hà Nội đã thể hiện rõ vai trò đầu mối quan trọng, sớm có kế hoạch phân công trách nhiệm cho các ban, ngành, đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong triển khai công tác thông tin, tuyên truyền. Tiểu ban và các thành viên Tiểu ban Chỉ đạo hệ thống tuyên giáo từ Thành phố đến cơ sở đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch và ban hành các văn bản hướng dẫn, chủ đạo lĩnh vực, ngành, địa phương, đơn vị kịp thời, có hiệu quả.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã đã ban hành 19 văn bản chỉ đạo, kế hoạch, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra…; đã tổ chức 2 hội nghị tập huấn với hơn 700 người là báo cáo viên thành phố, trí thức, văn nghệ...; biên soạn và phát hành 25.000 cuốn tài liệu những điều cần biết về cuộc bầu cử… Việc tuyên truyền cổ động trực quan như: khẩu hiệu, panô, áp phích; các hoạt động thông tin lưu động; triển lãm, văn hoá, văn nghệ, thể thao chào mừng cuộc bầu cử… được thực hiện đến từng cơ sở, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Hà Nội cũng đã gửi danh sách, tiểu sử của ứng cử viên đến từng hộ gia đình, góp phần nâng cao chất lượng lựa chọn ứng cử viên.

Các cơ quan báo chí của Thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền. Tính đến 22/5/2016, các cơ quan báo chí đã có khoảng 4.000 tin, bài, phóng sự tuyên truyền về cuộc bầu cử. Riêng đợt cao điểm 15 ngày trước bầu cử đã có trên 1.500 tin, bài được đăng tải. Trong ngày bầu cử, các báo đã tường thuật trực tiếp, cập nhật liên tục thông tin, diễn biến bầu cử tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn thành phố…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố Hà Nội cho rằng, với đặc thù của Thủ đô có số lượng ĐBQH và HĐND các cấp cần bầu lớn, tỷ lệ cử tri lớn, đa dạng về thành phần, đơn vị bầu cử, đơn vị bỏ phiếu nhiều nhất cả nước, nhưng với sự vào cuộc rất tích cực của cả hệ thống chính trị, cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp.

Trong đó, công tác tuyên truyền đã đạt hiệu quả tốt, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử. Những bài học rút ra từ công tác tuyên truyền bầu cử sẽ trở thành những kinh nghiệm tốt cho các đợt tuyên truyền khác tại thành phố.

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử đã quyết định tặng giấy khen về công tác tuyên truyền bầu cử cho 35 đơn vị, tập thể và 47 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ công tác bầu cử./.

Trung Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực