Ấm áp "Chương trình chào Tân niên 2024" tại Malaysia

Thứ ba, 02/01/2024 10:48
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trao đổi với luật sư về Luật Hôn nhân gia đình, quyền và nghĩa vụ của người lao động Việt Nam khi đi làm việc tại nước ngoài là những chủ đề Ban liên lạc Cộng đồng người Việt tại bang Penang của Malaysia lựa chọn làm trọng tâm cho buổi gặp mặt đầu năm mới 2024.
Các chị em trong nhóm trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam (Ảnh: Thành Trung/TTXVN)

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Trưởng ban Liên lạc người Việt tại Penang cho biết, với khoảng hơn 10.000 người Việt đang sống và làm việc, trong đó có đến 3.000 cô dâu Việt, Penang là bang có đông người Việt sống và làm việc nhất Malaysia. Năm 2023, Ban liên lạc Cộng đồng người Việt tại đây đã giúp đỡ khoảng 20-25 trường hợp khó khăn, thậm chí là bị ngược đãi, hành hạ và bị lừa đảo. Do vậy, trong khuôn khổ của “Chương trình chào Tân niên 2024”, Ban liên lạc đã mời luật sư Tharumarajah phổ biến về Luật Hôn nhân gia đình của Malaysia, quyền lợi của những cô dâu Việt và những rủi ro khi không đăng ký kết hôn.

Chung vui với cộng đồng người Việt tại Penang, ông Nguyễn Bá Tân, Bí thư thứ hai, phụ trách cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đánh giá cao “Chương trình chào Tân niên 2024” của Ban liên lạc, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó của bà con, đồng thời nhấn mạnh, cộng đồng người Việt tại nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Công tác người Việt tại Malaysia luôn được Đại sứ quán ưu tiên với mục tiêu đưa Đại sứ quán trở thành ngôi nhà thân thương, đầm ấm của bà con.

 Bà Thái Thị Hương, đại diện Ban Quản lý lao động và Chuyên gia tại Malaysia trao đổi với cộng đồng người Việt tại Penang về quyền và nghĩa vụ của người lao động (Ảnh: Thành Trung/TTXVN)

Trong khuôn khổ chương trình, bà Thái Thị Hương, đại diện cho Ban Quản lý lao động và Chuyên gia tại Malaysia cũng trao đổi với cộng đồng về quyền và nghĩa vụ của người lao động đi làm việc tại Malaysia cũng như những điều luật mới nhất của nước sở tại về bảo hiểm y tế, bảo hiểm đền bù khi gặp tai nạn và tử vong… Theo bà, việc nắm được những thông tin này khi lao động tại nước ngoài, người Việt sẽ tránh được những rủi ro không đáng có, vững vàng tâm lý, hăng say lao động, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

“Chương trình chào Tân niên 2024” của Ban liên lạc cộng đồng người Việt tại Penang đón khoảng 300 người tham dự, trong đó có nhiều người Malaysia lấy vợ người Việt và gia đình của họ. Cùng nhau thưởng thức ẩm thực Việt, làn điệu Việt, ngắm nhìn những tà áo dài truyền thống được của các người mẫu Việt ở mọi lứa tuổi trình diễn…cộng đồng người Việt tại Penang đã rất hân hoan, phấn khởi cùng nhau đón Xuân sang./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực