Cộng đồng người Việt Nam tại Kansai (Nhật Bản) chia sẻ khó khăn với đồng bào lũ lụt

Thứ sáu, 11/10/2024 16:01
(ĐCSVN) – Ngày 10/10, tại Hà Nội, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại vùng Kansai (Nhật Bản) và các bạn Nhật Bản đã trao số tiền 301,864 triệu đồng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận số tiền ủng hộ từ cộng đồng người Việt Nam tại Kansai và các bạn Nhật Bản. (Ảnh: LT)

Cảm ơn tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng người Việt Nam tại Kansai và các bạn Nhật Bản, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng mong muốn, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và người Việt Nam tại vùng Kansai nói riêng sẽ luôn đoàn kết, cùng nhau phát triển và tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về quê hương, đất nước.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, cơn bão số 3 đổ bộ trực tiếp nước ta, gây thiệt hại rất lớn đối với các tỉnh miền Bắc. Sau bão, mưa lớn kéo dài trên diện rộng tại hầu hết khu vực miền Bắc tiếp tục gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Tổng thiệt hại kinh tế ước tính ban đầu trên 81.500 tỷ đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những ngày qua, rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đã chung sức, chung lòng đồng hành cùng các địa phương để kịp thời hỗ trợ thực phẩm, đồ dùng thiết yếu, hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất, xây mới nhà ở, sửa chữa đường giao thông, trường học.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka  Ngô Trịnh Hà  tiếp nhận khoản ủng hộ từ Công ty Mitsuboshi MFG (Nhật Bản) ủng hộ người dân Việt Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão. (Ảnh: LT) 

Là người con của quê hương Quảng Bình, nơi được coi là "rốn lũ" miền Trung, bà Lê Thương, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Kansai bày tỏ sự cảm thông, sẻ chia với những mất mát, đau thương của người dân các tỉnh miền Bắc do bão lũ gây ra. Mỗi kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Kansai đã chung tay vận động, quyên góp và trao số tiền ủng hộ đến Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với mong muốn đóng góp tấm lòng của mình để giúp đồng bào vượt qua khó khăn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực