Cộng đồng người Việt ở Chennai (Ấn Độ) vui đón Xuân Đinh Dậu

Thứ tư, 11/01/2017 15:44
(ĐCSVN) – Nhân dịp Năm mới 2017, tối 7/1/2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với Hội Việt kiều tại Chennai tổ chức cuộc gặp mặt đón Tết Đinh Dậu cho cộng đồng người Việt tại Chennai – thủ phủ bang Tamil Nadu ở miền Nam Ấn Độ.

Đại diện Đại sứ quán Ấn Độ chụp ảnh kỷ niệm với bà con Việt kiều tại Chennai.
 (Ảnh do ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ cung cấp)

 

Tham dự cuộc gặp mặt có đông đảo bà con người Việt, cùng một số bạn Ấn Độ có tình cảm thân thiết với Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thu Hằng – Bí thư thứ Nhất, phụ trách cộng đồng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã chuyển tới bà con lời chúc Tết từ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành, cùng lãnh đạo và toàn thể cán bộ Sứ quán, mong bà con luôn đoàn kết giúp đỡ nhau, duy trì phong tục và văn hóa Việt.

Thay mặt cộng đồng người Việt tại Chennai, chị Alima (tên tiếng Việt là Mỹ Linh), Chủ tịch Hội Việt kiều ở Chennai gửi lời chúc Tết tới toàn thể cán bộ Đại sứ quán, cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo Sứ quán.

Nhân dịp này, Hội Việt kiều tại Chennai cũng đã trao đổi về phương hướng hoạt động cộng đồng trong năm 2017, trong đó có việc tham gia Tổng hội người Việt tại Ấn Độ và mở lớp tiếng Việt hàng tuần cho trẻ em Việt kiều tại đây.

Cuộc gặp mặt đã diễn ra trong không khí ấm áp, mang đậm chất văn hóa Việt Nam với những món ăn truyền thống cùng các bài hát mừng Xuân đặc sắc.

Chennai là nơi tập trung đông nhất Việt kiều ở Ấn Độ với khoảng 100 người thuộc 3 thế hệ. Kể từ cuối năm 2014, cộng đồng người Việt tại đây đã được tập hợp lại thành Hội và có các hoạt động gắn kết cộng đồng… Đây là năm thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức đón Tết cổ truyền cùng cộng đồng tại Chennai./.

Khánh Lan (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực