Đội Công binh Việt Nam tổ chức hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ tư, 28/02/2024 06:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày 27/02, Đội Công binh Việt Nam tại Phái bộ an ninh lâm thời Liên hợp quốc tại khu vực Abyei (Phái bộ UNISFA) đã tổ chức thăm, tặng quà Bộ trưởng Bộ Y tế, tặng thuốc kháng sinh cho Bệnh viện Abyei và Bệnh viện không biên giới ở Abyei.

 Đội Công binh Việt Nam trao quà tặng Bộ trưởng Y tế khu vực Abyei  (Ảnh: ĐCB)

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc tại Phái bộ UNISFA, Đội trưởng Đội Công binh Việt Nam đã giải thích về ý nghĩa của Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời chúc Bộ trưởng Bộ Y tế và hệ thống y tế ở Abyei ngày càng phát triển, đáp ứng được nhu cầu y tế của người dân bản địa.

Bộ trưởng Bộ Y tế Abyei Deng Arop De. Mading cảm ơn sự quan tâm của Đội Công binh Việt Nam đối với các hoạt y tế trong thời gian vừa qua khi đã hỗ trợ làm đường vào Bệnh viện Abyei và tổ chức 3 đợt khám, phát thuốc miễn phí cho cán bộ, nhân viên chính quyền, các thầy, cô giáo và người dân bản địa. Ông cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đội Công binh Việt Nam tiếp tục có các hoạt động giúp đỡ đối với hệ thống y tế nói riêng và người dân Abyei nói chung.

Đội Công binh Việt Nam trao quà tặng Bệnh viện Abyei (Ảnh: ĐCB) 

Trước đó, Đội Công binh Việt Nam cũng đã thăm, tặng quà các cơ quan y tế của Phái bộ UNISFA (bao gồm Bệnh viện dã chiến cấp 2 + của Ghana và Bệnh viện dã chiến cấp 1) đồng thời tổ chức gặp mặt, chúc mừng các cán bộ nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 1 (thuộc Đội Công binh Việt Nam)./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực