Kiều bào tặng quà Tết cán bộ, chiến sỹ hải quân

Thứ sáu, 08/01/2021 06:31
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi thay mặt cho bà con Kiều bào xa tổ quốc, người Việt Nam ở nước ngoài cảm ơn các cán bộ chiến sỹ hải quân đã hy sinh niềm riêng vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc. Thông qua đó, gửi gắm tấm lòng và tình cảm đến những người lính đang ngày đêm giữ biển, đảo quê hương bằng những món quà vật chất ý nghĩa.

Ngày 7/1, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao cùng các thành viên dự án “Trường Sa, Nhà giàn DK1, Hành trình của trái tim” đã tới thăm, làm việc và tặng quà tết cán bộ chiến sỹ Trường Sa trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Tham gia chương trình có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoàiđại diện Đảng ủy, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn 146 cùng hàng trăm chiến sỹ chuẩn bị ra làm nhiệm vụ tại các đảo, điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi thay mặt cho bà con Kiều bào xa tổ quốc, người Việt Nam ở nước ngoài cảm ơn các cán bộ chiến sỹ hải quân đã hy sinh niềm riêng vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc, thông qua đó, gửi gắm tấm lòng và tình cảm đến những người lính đang ngày đêm giữ biển, đảo quê hương bằng những món quà vật chất ý nghĩa.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cùng đại diện dự án tặng quà tết cho Bộ Tư lệnh Vùng 4 hải quân và Lữ đoàn 146. (Ảnh: Cẩm Lai) 

Tại đây, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cùng đại diện dự án “Trường Sa, Nhà giàn DK1, Hành trình của trái tim” trao tặng 12 bộ tập thể dục đa năng, 500 cuốn lịch “Trường Sa, Nhà giàn DK1, Hành trình của trái tim” cùng 50 triệu đồng tiền mặt.

Chia sẻ tại chương trình, ông Lê Hồng Quân (Việt kiều Angola, Phó Chủ nhiệm dự án) chia sẻ rất xúc động khi được đóng góp 1 phần nhỏ bé để động viên cán bộ chiến sỹ hải quân nhân dịp tết đến xuân về, nhấn mạnh những món quà tuy nhỏ nhưng là sự sẻ chia, tấm lòng biết ơn và tri ân đến những người lính hải quân.

 Những cuốn lịch mang hình biển, đảo Trường Sa tặng cán bộ chiến sỹ (Ảnh: Cẩm Lai)

Theo Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, dự án “Trường Sa, Nhà giàn DK1, Hành trình của trái tim” thực hiện từ năm 2018, một nhóm người đã từng đi thăm Trường Sa và nhà giàn DK1 sáng lập với mục đích chia sẻ những hình ảnh về biển đảo thân yêu của Tổ quốc, lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng như người dân trong nước. Trong hơn 3 năm qua, dự án đã trao hàng trăm suất học bổng cho con của các chiến sỹ, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng.

Đây là dự án mang tính xã hội góp phần vào việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa, qua đó, khơi dậy lòng yêu nước cũng như tinh thần tự hào tự tôn dân tộc, đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Đặc biệt, dự án đã được Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng giải thưởng “Sáng kiến thông tin đối ngoại năm 2020”./.

Anh Tuấn - Cẩm Lai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực