Tết cộng đồng mừng xuân Tân Sửu 2021 tại Côn Minh, Trung Quốc

Thứ bảy, 06/02/2021 21:06
(ĐCSVN) – Ngày 6/2, trong không khí vui tươi và đầm ấm, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc) đã tổ chức Tết cộng đồng chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, mừng xuân Tân Sửu 2021.
Các đại biểu tham dự chụp ảnh kỷ niệm 

Toàn thể cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh cùng đông đảo bà con Việt Kiều, cô dâu Việt Nam, Chi bộ và Liên Chi đoàn lưu học sinh đang sinh sống, học tập và làm việc tại Côn Minh đã tham dự hoạt động ý nghĩa này.

Phát biểu tại buổi lễ, thông báo cho bà con những thành tựu về kinh tế, chính trị, xã hội và công tác đối ngoại của Việt Nam trong năm 2020, đặc biệt là về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và công tác phòng chống đại dịch COVID-19 của Việt Nam, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh Nguyễn Trung Hiếu nhấn mạnh, trong bối cảnh Việt Nam nói riêng và tất cả các nước trên thế nói chung đang chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19, việc Việt Nam giành được thành tựu to lớn trong các lĩnh vực nói trên được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Trung Hiếu cũng thông báo về một số hoạt động lớn của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh trong năm 2020 trong việc thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Vân Nam và Việt Nam; bày tỏ hy vọng bà con cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) sẽ luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau và tăng cường tổ chức các hoạt động hướng về quê hương, đất nước, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt cộng đồng người Việt tại Vân Nam, Hội trưởng Hội Kiều bào Phạm Gia Đức bày tỏ xúc động đối với sự quan tâm, tình cảm của Đảng, Nhà nước dành cho cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài, trong đó có cộng đồng Việt Nam tại tỉnh Vân Nam.

Đại diện các tổ chức vui mừng trước thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII và thành tựu kép mà đất nước đạt được trong năm 2020, tin tưởng đất nước ta sẽ đạt được mục tiêu đến năm 2045 trở thành nước phát triển với mức thu nhập cao mà Đại hội đã đề ra.

Trước đó, ngày 28/1, qua thu xếp của Sở Ngoại vụ thành phố Côn Minh, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh cùng đại diện bà con Việt Kiều và du học sinh Việt Nam tại Côn Minh đã lần đầu tiên đến thăm và khảo sát Di tích nơi ở cũ của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi hoạt động cách mạng tại tỉnh Vân Nam./.

KL (Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực