“Tết xa quê” - Ấm lòng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc

Thứ tư, 18/01/2017 20:52
(ĐCSNV) - Với mục đích đem hương vị Tết quê nhà tới với những bạn sinh viên không thể về quê ăn Tết cùng gia đình, chương trình “Tết xa quê” sẽ mang lại cho các bạn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc một cái Tết cổ truyền nơi xứ người đầy đủ, ấm áp và đậm đà bản sắc dân tộc.

(Ảnh minh họa: PN)

Đây là môt hoạt động nhân văn và mang đậm tình người được tổ chức thường niên của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm sẻ chia với các bạn du học sinh Việt Nam tại đây khi không thể về quê đón Tết Nguyên đán của dân tộc; thể hiện tinh thần đoàn kết của người Việt Nam nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Cùng với sự phát triển của quá trình hợp tác giáo dục đào tạo giữa Việt Nam và Hàn Quốc, số lượng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng đông, cùng với đó số lượng những sinh viên ở lại Hàn Quốc qua Tết cũng tăng dần qua các năm.

Vì vậy, cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc  tổ chức chương trình “Tết xa quê” cho cộng đồng du học sinh Việt Nam tại đây. Năm nay có gần 3.500 du học sinh từ 87 trường đại học trên toàn Hàn Quốc đăng ký đón Tết Nguyên đán tại đây. Bởi vậy, ban tổ chức đã chuẩn bị các phần quà là những chiếc bánh chưng, giò lụa truyền thống - các món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của mỗi gia đình Việt Nam.

Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, và những phần quà đang trên đường đến từng chi hội sinh viên Việt Nam tại các trường đại học trên toàn Hàn Quốc từ ngày 23 đến ngày 26/1/2017.

Hy vọng rằng “Tết xa quê” sẽ mang lại một cái Tết cổ truyền đầy đủ, ấm cúng, ngập tràn không khí gia đình nhằm động viên tinh thần cho du học sinh Việt Nam tại đây vững bước trên con đường học tập trong năm mới.

Phương Nhung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực