Tình cảm của doanh nhân, trí thức kiều bào với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ tư, 24/07/2024 11:06
(ĐCSVN) - Giản dị, gần gũi, nhân hậu, quyết liệt, liêm khiết, cả cuộc đời dành hết sức mình cho công cuộc xây dựng Đảng vì đất nước hùng cường và thịnh vượng - đó là những ấn tượng, dấu ấn sâu sắc trong lòng những doanh nhân, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với doanh nhân kiều bào. 

Ông Nguyễn Hồng Huệ (Peter Hồng), Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài xúc động nhớ lại: Năm 2010, khi đang là Chủ tịch Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hoà Ấn Độ. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng Bí thư và Đoàn Công tác Quốc hội Việt Nam đã tới thành phố Bodhgaya và nói chuyện với Trụ trì, Phật tử tại chùa Việt Nam Phật Quốc Tự. Tôi may mắn được gặp bác Nguyễn Phú Trọng, được nghe bác nói về tình hình đất nước, về tôn giáo. Bác rất bình dị, nói chuyện nhỏ nhẹ và rất hiểu về Phật pháp. Tại Chương trình Xuân Quê hương năm 2019, tôi vinh dự được lại gặp Tổng Bí thư. Bác nắm tay tôi. Sau khi có người giới thiệu đây là Peter Hồng, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới, Tổng Bí thư nói: Hội này quan trọng lắm đây! Cố gắng đưa các doanh nghiệp kiều bào về nước đầu tư nhé!.

"Câu nói thân tình, gần gũi, không sáo rỗng làm tôi xúc động", ông Peter Hồng nhớ lại. Điều về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại ấn tượng sâu sắc trong ông Peter Hồng, đó là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm đến công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, công tác người Việt Nam ở nước ngoài luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt coi trọng. Ngày 12/8/2021, Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 12-KL/TW về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới và ngày 10/11/2023, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới” đã nhanh chóng nhận được quan tâm hưởng ứng của đông đảo kiều bào và nhân dân cả nước. Những chính sách của Đảng, Nhà nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm kiều bào khắp nơi trên thế giới đặt niềm tin lớn vào sự lãnh đạo của Đảng. “Câu nói Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay" đã gieo vào trong tôi và kiều bào khắp nơi trên thế giới một niềm tự hào về vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế của Việt Nam", ông Nguyễn Hồng Huệ nói.

Với ông Philipp Rösler, người gốc Việt, nguyên Phó Thủ tướng Đức, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một con người tuyệt vời. Nhờ Tổng Bí thư mà trong nhiều năm qua dù thuận lợi cũng như khó khăn, mối quan hệ giữa Đức và Việt Nam luôn phát triển tốt đẹp. Việt Nam và thế giới sẽ luôn nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng là một nhà lãnh đạo tài hoa.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Yến tặng và chia sẻ với Tổng Bí thư về cuốn sách "Những mảnh ghép Quân vương 1". 

Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Yến, Phó Tổng biên tập/Đại diện tạp chí World Alliances Journal của Liên hợp quốc tại Vienna (Áo), Chủ nhiệm Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu chia sẻ: Khi tôi về dự Xuân Quê hương năm 2019, thời điểm đó, tôi vừa cho ra đời cuốn sách “Những mảnh ghép Quân vương 1” và tôi có mang cuốn sách đó đề tặng, gửi đến Tổng Bí thư.

Với tôi, hơn một thập kỷ qua, khi tôi tác nghiệp ở nước ngoài, tôi đã chứng kiến bà con kiều bào đều hướng lòng đồng tâm về chiến dịch “đốt lò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông là một nhà lãnh đạo kiệt xuất, là một nhà lãnh đạo có tư duy sắc bén và chiến dịch “đốt lò” của ông không chỉ thể hiện sự nghiêm minh, trách nhiệm đối với đất nước, dân tộc, với nhân dân mà còn thể hiện sự bao dung và được rất nhiều đồng bào, kiều bào cũng như bạn bè quốc tế đánh giá cao, tin tưởng… Bà con kiều bào rất tin tưởng vào sự lãnh đạo tài tình và bao dung của Tổng Bí thư. Đối với tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như một người thầy cao cả, có tấm lòng bao dung, độ lượng và có khát vọng dân tộc, có trí tuệ mẫn tiệp. Điều đó làm cho tôi rất xúc động và những trí thức trẻ chúng tôi phải nỗ lực để sống xứng đáng với những gì mà Tổng Bí thư trao gửi cho thế hệ trẻ hôm nay./.                                    

Hoàng Tám - Phương Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực