Trẻ em Việt Nam tại Nhật Bản chia sẻ khó khăn với học sinh vùng mưa lũ

Thứ ba, 17/09/2024 09:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ chương trình Tết trung thu, phụ huynh và các em học sinh Trường Việt ngữ Cây Tre (tại Nhật Bản) đã quyên góp được 70 triệu đồng để chia sẻ với những khó khăn của người dân tại vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Trẻ em Việt Nam tại Kansai (Nhật Bản) chia sẻ khó khăn với học sinh tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3. (Ảnh: LT)

Chương trình được tổ chức ngày 15/9 với sự tham gia đông đảo của phụ huynh và học sinh - những người Việt đang sinh sống và làm việc, học tập tại Nhật Bản.

Bà Lê Thương, Hiệu trưởng Trường Việt ngữ Cây Tre cảm ơn tấm lòng của các cá nhân, tổ chức hướng về quê hương Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh, sự sẻ chia này đã góp phần làm cho chương trình Tết Trung thu trở nên ý nghĩa hơn, mang tinh thần dân tộc sâu sắc.

Tết Trung thu cho trẻ em tại Kansai, Nhật Bản được tổ chức với sự tham gia của khoảng 200 bạn nhỏ và gia đình. Đây là chương trình giàu ý nghĩa dành cho thế hệ thứ 2, thứ 3 của người Việt tại Nhật Bản. Sự kiện này không chỉ giúp các cháu hiểu hơn về truyền thống văn hóa dân tộc, mà qua đó còn góp phần khơi dậy tình cảm gắn kết cộng đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Trường Việt ngữ Cây Tre đã kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt. Chương trình đã quyên góp được 70 triệu đồng để chia sẻ với những khó khăn của người dân tại vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Tham gia chương trình, em Vân Anh - người đoạt giải Nhất cuộc thi "Em yêu Việt Nam" đã phát biểu dành trọn số tiền thưởng để gửi về ủng hộ các bạn mua sách bút./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực