Việt Nam tiếp tục đóng góp nhằm thúc đẩy các chương trình nghị sự chung của LHQ

Thứ bảy, 20/08/2022 20:41
(ĐCSVN) – Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục tích cực tham gia, đóng góp nhằm góp phần thúc đẩy các chương trình nghị sự chung của cộng đồng quốc tế và nỗ lực tìm kiếm giải pháp đối với các thách thức toàn cầu.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang làm việc với Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77 Csaba Kőrösi  (Ảnh: Nguồn Phái đoàn Việt Nam tại LHQ)

Ngày 19/8, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ đã có buổi làm việc với Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77 Csaba Kőrösi để trao đổi về các trọng tâm công tác của Đại hội đồng LHQ trong thời gian tới cũng như các ưu tiên, quan tâm của Việt Nam.

Chủ tịch Csaba Kőrösi nhận định, thế giới ngày nay đang phải đối mặt với nhiều thách thức đan xen, chưa từng có đối với xã hội, phát triển kinh tế, môi trường, an ninh quốc tế, các rủi ro lớn về y tế, nền kinh tế, tài chính của nhiều nước bất ổn, tình trạng mất việc làm, bất ổn lương thực, giá cả lạm phát tăng mạnh, năng lượng, nợ công, bất ổn chính trị và xã hội, người di cư và tị nạn gia tăng, đòi hỏi có sự chuyển biến và hành động nhanh chóng hướng tới các mục tiêu chung.

Trong bối cảnh đó, nhiều chương trình nghị sự của LHQ gặp khó khăn trong việc triển khai, như Chương trình nghị sự về Phát triển bền vững, đòi hỏi các quốc gia cần nỗ lực thảo luận tìm giải pháp thấu đáo, dài hạn.

Chủ tịch Csaba Kőrösi đã chia sẻ các ưu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch Đại hội đồng khóa 77 như thúc đẩy giải quyết xung đột bằng biện pháp hòa bình, đề cao chủ nghĩa đa phương, vai trò của LHQ, đoàn kết giữa các nước thành viên, phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu, ứng dụng khoa học, quyền con người.

Chúc mừng Việt Nam được Đại hội đồng LHQ bầu làm một trong các Phó Chủ tịch của khóa 77, Chủ tịch Csaba Kőrösi khẳng định mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam.

Đại sứ Đặng Hoàng Trung, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ chúc mừng ông Csaba Kőrösi được bầu làm Chủ tịch Đại hội đồng khóa 77; khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục tích cực tham gia, đóng góp nhằm góp phần thúc đẩy các chương trình nghị sự chung của cộng đồng quốc tế và nỗ lực tìm kiếm giải pháp đối với các thách thức toàn cầu.

Bên cạnh đó, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã chia sẻ các quan tâm của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thúc đẩy việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDG), ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng ngừa và ứng phó với dịch bệnh, bình đẳng giới, vai trò của phụ nữ, thanh niên, đề cao và thúc đẩy tôn trọng luật pháp quốc tế… cũng như tham gia xử lý các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục tích cực đóng góp vào các nỗ lực của cộng đồng quốc tế về các vấn đề hòa bình, an ninh, đẩy mạnh tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, Việt Nam sẽ tiếp tục tích cực cùng các nước thành viên LHQ thúc đẩy triển khai nhiều tiến trình quan trọng được Tổng thư ký LHQ đề xuất trong Báo cáo Chương trình Nghị sự chung.

Ngày 7/6/2022, Đại hội đồng LHQ đã họp và bầu Đại sứ Csaba Kőrösi, người Hungary làm Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77. Đại hội đồng cũng đồng thuận bầu Việt Nam trở thành một trong những Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77. Như thông lệ, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77 có nhiệm kỳ một năm, bắt đầu từ ngày 13/9/2022./.

MT (Theo Phái đoàn Việt Nam tại LHQ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực