3 công nhân tử vong do lở núi

Thứ hai, 06/05/2024 22:05
(ĐCSVN) - Hà Tĩnh: Lở núi khiến 3 công nhân tử vong; Bí thư vắng mặt, Thành ủy Đà Lạt có người phụ trách; Bắt phó giám đốc trung tâm đăng kiểm lớn nhất Đồng Nai; Gần 80 người chết do lũ lụt tại Brazil… là một số tin trong nước và thế giới đáng chú ý hôm nay 06/5.

Hà Tĩnh: Sạt lở núi khiến 3 công nhân tử vong

Theo lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, sự cố do sạt lở, không phải tai nạn lao động. Hiện trường cách trung tâm thị xã Kỳ Anh khoảng 15 km, đường khó đi.

 Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm.(Ảnh: Hùng Lê)

Khoảng 14h30 ngày 6/5, nhóm công nhân làm việc cho một công ty xây dựng có trụ sở ở Hà Nội thi công đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đoạn qua tổ dân phố Lê Lợi, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, trú mưa tại một lán trại dựng tạm dưới chân núi.

Vài phút sau, họ nghe tiếng "rầm rầm" từ trên núi cao xuống. 11 người chạy thoát ra ngoài an toàn, 8 người bị đất đá đổ xuống vùi lấp cả lán lẫn người.

Hậu quả, 3 công nhân tử vong, 4 người khác bị vùi lấp. Đến 16h00, các nạn nhân bị thương đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh cấp cứu, hiện sức khỏe dần ổn định.

Bí thư Thành ủy Đà Lạt vắng mặt

Ngày 6/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đã giao bà Ngô Thị Mỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Lạt tạm thời phụ trách, điều hành Thành ủy Đà Lạt trong thời gian ông Đặng Trí Dũng, Bí thư Thành ủy Đà Lạt vắng mặt.

 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng giao bà Ngô Thị Mỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Lạt tạm thời phụ trách, điều hành Thành ủy Đà Lạt (Ảnh: An Sinh)

Bà Ngô Thị Mỹ Lợi 49 tuổi, quê ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Bà là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, cử nhân kinh tế và cao cấp lý luận chính trị.

Tháng 6/2023, bà Ngô Thị Mỹ Lợi là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Lạt, được chuẩn y giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Đà Lạt nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Đặng Trí Dũng (SN 1967, quê Tiền Giang) là thạc sĩ Kinh tế, từng giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng 2010-2015, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng từ tháng 7/2015 đến tháng 12/2020.

Tháng 12/2020, ông Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và đến tháng 12/2022 giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Lạt, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bắt phó giám đốc trung tâm đăng kiểm lớn nhất Đồng Nai

Ông Trần Minh Lợi bị cáo buộc sai phạm trong việc đăng kiểm xe cơ giới tại Trung tâm đăng kiểm xe 60-01S, lớn nhất tỉnh Đồng Nai.

Chiều 6/5, ông Trần Minh Lợi, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-01S tại phường An Bình, TP Biên Hòa, bị bắt tạm giam để điều tra hành vi Nhận hối lộ. Khám xét nơi ở và làm việc của ông Lợi, nhà chức trách thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ.

 Trung tâm 60-01S thông báo ngưng đăng kiểm khi quá tải tháng 12/2023 (Ảnh: Phước Tuấn)

Động thái này được cơ quan điều tra đưa ra khi mở rộng vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ xảy ra tại trung tâm này.

Trước đó ông Dương Việt Hồng, Giám đốc trung tâm và một số đăng kiểm viên bị bắt với cáo buộc Nhận hối lộ. Ngoài ra, một Phó giám đốc Trung tâm 60-02S và một giám đốc doanh nghiệp vận tải cũng bị bắt giữ.

Sau đó, ông Lợi được giao phụ trách trung tâm đăng kiểm trên. Từ ngày 7/5, trung tâm này đã được thông báo ngừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Tại Đồng Nai, hai trung tâm đăng kiểm tư nhân 60-04D và 60-05D cũng bị khởi tố, điều tra về hành vi Đưa và Nhận hối lộ.

Gần 80 người chết do lũ lụt tại Brazil

Ít nhất 78 người thiệt mạng, hơn 115.000 người phải sơ tán do mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở miền Nam nước này.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các tòa nhà ở thành phố Porto Alegre, bang Rio Grande do Sul, miền Nam Brazil để tìm cư dân mắc kẹt trong các căn hộ hoặc trên mái nhà khi lũ lụt chưa từng có biến đường phố nơi đây thành sông.

 Một góc thành phố Porto Alegre chìm trong nước, ngày 5/5 (Ảnh: Reuters)

Văn phòng thị trưởng Porto Alegre cho hay, mực nước tại sông Guaiba đã lên đến 5,3m, cao hơn mức kỷ lục xấp xỉ 4,8m trong trận lụt lịch sử năm 1941. Lũ lụt đã khiến ít nhất 78 người ở bang này thiệt mạng. Con số này có thể tăng khi vẫn còn hơn 100 người mất tích, trong khi khoảng 115.000 người phải sơ tán.

Ngoài thành phố Porto Alegre, hàng trăm thị trấn và làng mạc cũng bị ảnh hưởng, khiến hàng nghìn người không được tiếp cận với nước uống, điện, dịch vụ điện thoại hoặc internet.

Lũ lụt phá hủy nhiều cầu đường ở một số thành phố. Mưa lớn cũng gây sạt lở đất và vỡ đập tại một nhà máy thủy điện trong khu vực. Tối 5/5, hơn 400.000 người rơi vào cảnh mất điện, trong khi 1/3 cư dân của bang không có nước.

Cuối tuần qua, Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva đã đến Rio Grande do Sul cùng với hầu hết thành viên nội các để thảo luận về các nỗ lực cứu hộ và khắc phục hậu quả của lũ lụt với chính quyền địa phương./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực