6 nhà dân ở Bắc Ninh bị sạt xuống sông Cầu

Chủ nhật, 07/04/2024 20:18
(ĐCSVN) - 6 nhà dân ở Bắc Ninh bị sạt xuống sông Cầu; Tạm giữ hình sự 2 đối tượng để làm rõ hành vi lừa đảo hàng trăm tỷ đồng; Người dân Bến Tre phát hiện 23 gói nilon chứa cocain; Ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ tấn công của phiến quân ở CHDC Congo là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (7/4).

 6 nhà dân ở Bắc Ninh bị sạt xuống sông Cầu

Hiện trường vụ sạt lở (Ảnh: TTXVN) 

Rạng sáng 7/4, tại vị trí Km 49+750 đến Km 49+800 đê hữu Cầu, thuộc địa phận phường Vạn An (thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) xảy ra sự cố sạt lở mái đê khiến 6 ngôi nhà bị sạt xuống sông Cầu. Vụ việc không gây thiệt hại về người do đây là khu vực đã được lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo nguy hiểm, tổ chức di dời từ trước nhưng gây thiệt hại lớn về tài sản. 

Địa phương đã mở rộng khu vực bảo vệ; di dời khẩn cấp 5 hộ dân sang nhà người thân, họ hàng ở tạm.

Trước diễn biến mới của sự cố, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thành phố Bắc Ninh, phường Vạn An trực tiếp xuống kiểm tra hiện trường để tìm biện pháp xử lý sự cố theo phương châm 4 tại chỗ. 

UBND thành phố Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị chức năng bàn biện pháp tháo dỡ công trình bị sạt lở, giảm tải cho bờ bãi, hạn chế sạt lở tiếp diễn. UBND phường Vạn An huy động khoảng 50 người hỗ trợ sơ tán tài sản của người dân đến nơi an toàn, cắm biển cảnh báo, thường trực không cho người dân ra vào khu vực sạt lở.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng để làm rõ hành vi lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

 Công an làm việc với đối tượng Hoàng Thị Ngọc Thúy. (Ảnh: TTXVN) 

Ngày 7/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã đấu tranh thành công chuyên án liên quan đến lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động tiền đáo hạn ngân hàng với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 110 tỷ đồng, tạm giữ hình sự 2 đối tượng liên quan.

Hai đối tượng bị tạm giữ để điều tra hành vi chiếm đoạt tài sản là Hoàng Thị Ngọc Thúy (sinh năm 1988)  và Lê Thị Thanh Thủy (sinh năm 1987), cùng trú tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.  

Qua đấu tranh và tài liệu, chứng cứ thu thập, 2 đối tượng khai nhận, từ đầu năm 2023 đến nay, lợi dụng các mối quan hệ bạn bè, quen biết và công việc làm ăn đã "tung tin" có nhiều mối quan hệ thân thiết với cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng.

Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy đều nhận có nhiều thông tin về khách hàng vay cần đáo hạn ngân hàng, lợi nhuận thu được cao trong thời gian ngắn. Với thủ đoạn này, hai đối tượng nhận tiền của 6 bị hại ở thành phố Đồng Hới với số tiền gần 53 tỷ đồng.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng xác định 2 đối tượng còn nhận tiền của nhiều người khác ới tổng số tiền trên 110 tỷ đồng. Số tiền này được dùng vào mục đích cá nhân và cho nhiều người khác vay.

Lực lượng chức năng đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hai đối tượng trên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án đang được mở rộng điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình cũng ra thông báo ai là bị hại của 2 đối tượng trên cần liên hệ trực tiếp với Phòng Cảnh sát hình sự.

Người dân Bến Tre phát hiện 23 gói nilon chứa cocain

Các gói nylon nghi chứa ma túy trôi dạt vào bờ biển do người dân phát hiện. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 7/4, Công an tỉnh Bến Tre thông tin: Một người dân xã Thừa Đức, huyện Bình Đại đến Công an xã trình báo việc nhặt được một bao màu đen dạt vào bờ biển khu vực Cống Bể nhỏ, ấp Thừa Tiên, xã Thừa Đức vào lúc 11 giờ 30 phút sáng 6/4. Bên trong bao này có chứa 23 gói nilon hình chữ nhật, được đóng thành bánh, kích thước khoảng 12 x 22 x 2cm.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Bình Đại cùng lực lượng biên phòng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bến Tre và các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu giữ 23 gói nilon trên. Qua test nhanh bằng máy phổ quang cho kết quả chất trong các gói nilon là ma túy dạng cocain, tổng trọng lượng 26,96 kg. Cơ quan chức năng đang tiếp tục phối hợp xác minh, làm rõ. 

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân nếu phát hiện các gói đồ nghi là ma tuý phải kịp thời báo cho cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nơi gần nhất; chủ động giao nộp, cung cấp thông tin có liên quan. Người dân tuyệt đối không được cất giấu hoặc sử dụng, bởi đây là hành vi vi phạm pháp luật, sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ tấn công của phiến quân ở CHDC Congo

Binh sỹ CHDC Congo được triển khai tại khu vực ngoại ô Oicha. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Ngày 6/4, giới chức CHDC Congo cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng tại tỉnh Ituri, phía Đông Bắc nước này, trong một cuộc tấn công bị cho là do nhóm vũ trang Codeco (Hợp tác vì sự phát triển của Congo) thực hiện.

Ông Innocent Matukadala, người đứng đầu hành chính khu vực Banyali Kilo, nơi xảy ra vụ tấn công, cho biết các tay súng Codeco đã xông vào làng Galay vào sáng 6/4 và nổ súng bừa bãi vào người dân. Số người thiệt mạng được thống kê cho đến thời điểm hiện tại là 15 người. Con số này có thể sẽ còn tiếp tục tăng lên vì nhiều người mất tích khi họ nhảy xuống sông Ituri để chạy trốn vụ thảm sát. 

Các lãnh đạo cộng đồng trong khu vực đã yêu cầu chính phủ tăng cường lực lượng để đẩy lùi lực lượng phiến quân này, đồng thời cho biết Codeco hiện chiếm giữ một phần lớn khu vực Banyali Kilo và khai thác vàng để có nguồn tài chính duy trì các hoạt động.

Ngày 2/4, tổ chức phi chính phủ Hành động chống nạn đói (ACF) thông báo họ đang tạm dừng một phần các hoạt động của mình tại Ituri, nơi diễn ra các cuộc tấn công của các nhóm vũ trang Codeco và Zaire.

Tính từ đầu năm đến nay, hàng chục dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Codeco. Hàng trăm nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (LHQ) đã được triển khai đến Ituri để ngăn chặn tình trạng bạo lực gia tăng nhằm vào dân thường./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực