Cách chức Phó Bí thư Huyện ủy đối với Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Chủ nhật, 16/06/2024 19:55
(ĐCSVN) - Cách chức Phó Bí thư Huyện ủy đối với Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai); Bắc Giang: Cháy nhà lúc rạng sáng, ba người tử vong; Quân đội Mỹ tấn công các cơ sở radar của Houthi tại Yemen… là tin tức đáng chú ý diễn ra ngày 16/6.

Cách chức Phó Bí thư Huyện ủy đối với Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai vừa tổ chức kỳ họp thứ 39 xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thị Giang Hương – Ảnh: Báo Đồng Nai 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai quyết định vừa ban hành Quyết định số 1684-QĐ/TU, thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Giang Hương bằng hình thức cách chức Phó Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, nhiệm kỳ 2020-2025.

Quyết định của Tỉnh ủy Đồng Nai nêu rõ: Theo Kết luận số 53-TB/UBKTTU ngày 6/5/2024 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận xác minh tài sản, thu nhập đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch…

Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy: Bà Nguyễn Thị Giang Hương đã không trung thực trong việc kê khai tài sản, thu nhập qua các lần kê khai tài sản, thu nhập; quanh co, đối phó, che dấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai; không cung cấp cho Tổ xác minh tài sản, thu nhập các hồ sơ liên quan đến việc sở hữu các tài sản đã kê khai trong bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định; làm những việc pháp luật không cấm nhưng ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, địa phương, vai trò tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm nêu gương của đảng viên.

Vi phạm của bà Nguyễn Thị Giang Hương là nghiêm trọng, tạo dư luận xấu trong xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm giảm sút uy tín của bản thân, uy tín Huyện ủy, UBND huyện Nhơn Trạch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai quyết định thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Giang Hương bằng hình thức cách chức Phó Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Giang Hương bị mất số tiền rất lớn trong tài khoản. Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, nhóm lừa đảo sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tiền của bà.

Trong khoảng thời gian từ 3-11/3, nhóm lừa đảo đã lấy tiền từ tài khoản của bà Nguyễn Thị Giang Hương hơn 100 tỷ đồng. Vụ việc đang được Bộ Công an phối hợp với Công an Đồng Nai điều tra, làm rõ.

Bắc Giang: Cháy nhà lúc rạng sáng, ba người tử vong

Các lực lượng chức năng Bắc Giang đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. 

Vụ cháy xảy ra ở một ngôi nhà trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Đa Mai (thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) khiến ba người tử vong vào sáng sớm 16/6.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, Vụ cháy tại nhà dân diễn ra khoảng 3h45 sáng 16-6. Ngọn lửa bùng lên tại khu vực để xe đạp điện ở tầng 1 ngôi nhà 2 tầng với diện tích 50m2/sàn. Khu vực này chứa nhiều vật liệu dễ cháy như giường tủ, quần áo, đồ dùng sinh hoạt... khiến lửa lan nhanh, sinh ra nhiều khói, khí độc.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã điều động 3 xe chữa cháy và khoảng 25 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy.

Sau khoảng 30 phút, vụ cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, vụ việc khiến 3 người tử vong.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, người tử vong là chủ nhà (một phụ nữ), con trai (sinh năm 2016) và một người đàn ông khác. Hiện, Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra vụ việc theo quy định.

Ngày 16/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu UBND TP Bắc Giang cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan thăm hỏi động viên, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà làm 3 người tử vong xảy ra lúc sáng sớm trên địa bàn phường Đa Mai.

Chủ tịch Bắc Giang chỉ đạo UBND TP Bắc Giang phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Quân đội Mỹ tấn công các cơ sở radar của Houthi tại Yemen

Ngày 15/6, quân đội Mỹ đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở radar do lực lượng Houthi tại Yemen vận hành.
 Máy bay chiến đấu của Mỹ hạ cánh trên tàu USS Dwight D. Eisenhower ở Biển Đỏ. (Nguồn: AP)

Trong một tuyên bố, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho hay các cuộc tấn công của quân đội nước này đã phá hủy 7 radar trong vùng lãnh thổ do Houthi kiểm soát.

Những radar này cho phép Houthi tấn công các tàu thuyền và gây nguy hiểm cho hoạt động vận tải thương mại bằng đường biển.

CENTCOM cho biết thêm trong một vụ tấn công khác, Mỹ đã phá hủy 2 xuồng không người lái chứa bom tại Biển Đỏ và 1 thiết bị bay không người lái do Houthi phóng ra trên vùng biển này.

Cũng theo CENTCOM, 1 thủy thủ trên tàu chở hàng rời Tutor mang cờ Liberia, thuộc sở hữu của Hy Lạp, vẫn mất tích sau cuộc tấn công của Houthi bằng thiết bị bay không người lái mang bom hôm 12/6 nhằm vào con tàu này. Thủy thủ đoàn đã bỏ lại tàu và được tàu USS Philippine Sea cùng các lực lượng đối tác giải cứu.

Trong khi đó, Trung tâm Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh chiều 15/6 cho biết tàu Tutor vẫn đang cháy và chìm dần.

Hãng thông tấn nhà nước Philippines (PNA) đưa tin, người đứng đầu Cục Lao động nhập cư Philippines Hans Leo Cacdac xác nhận thủy thủ mất tích là công dân nước này. Hầu hết trong số 22 thủy thủ trên tàu Tutor đều đến từ Philippines.

Các cuộc tấn công trên diễn ra trong bối cảnh Hải quân Mỹ nỗ lực đối phó với chiến dịch của Houthi nhằm vào các tàu hàng trên Biển Đỏ mà lực lượng này cho là có liên quan tới Israel.

Houthi tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện nhiều vụ tấn công nhằm phản đối các hoạt động quân sự hiện nay của Israel tại Dải Gaza.

Theo Cục Hàng hải Mỹ, Houthi đã tiến hành hơn 50 cuộc tấn công vào tàu thuyền thương mại trên Biển Đỏ, khiến 3 thủy thủ thiệt mạng, bắt giữ một tàu và đánh chìm một tàu khác kể từ tháng 11/2023.

Trong khi đó, một chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm vào lực lượng này kể từ tháng 1 năm nay đã tiêu diệt ít nhất 16 tay súng Houthi./.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực