Chìm tàu ngoài khơi Italy: Gần 80 người chết và mất tích

Thứ ba, 18/06/2024 19:05
(ĐCSVN) - Chìm tàu ngoài khơi Italy khiến gần 80 người thiệt mạng và mất tích; nhiều người thiệt mạng và mất tích do mưa lũ tại Trung Quốc; Thi hành kỷ luật Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc là những tin tức đáng chú ý trong ngày 18/6.

 Italy: Chìm tàu khiến gần 80 người thiệt mạng và mất tích

Nhà chức trách Italy cho biết đã xảy ra 2 vụ chìm tàu ngoài khơi bờ biển nước này trong ngày 17/6, làm ít nhất 11 người di cư thiệt mạng, trong khi 66 người khác vẫn mất tích. 

Tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Italy giải cứu những người di cư trên Địa Trung Hải ngày 10/4/2023. Ảnh: AFP/TTXVN. 

Hiện lực lượng bảo vệ bờ biển Italy đang tiến hành tìm kiếm và cứu hộ tại Địa Trung Hải, nhiều giờ sau khi xảy ra những vụ chìm tàu trên. Trước đó, một tàu buôn trong khu vực đã giải cứu 12 người và hỗ trợ họ cho đến khi một tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Italy đến khu vực trên. 

Các cuộc tìm kiếm những người mất tích vẫn tiếp tục với sự tham gia của 2 tàu tuần tra và một máy bay ATR42. Tính đến tối 17/6, lực lượng trên vẫn chưa tìm thấy thêm người mất tích nào. 

Cơ quan công tố Italy đã bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra về những vụ chìm tàu trên - những vụ tai nạn mới nhất trong chuỗi vụ tai nạn gây chết người liên quan đến những người di cư và người tị nạn đang tìm cách vượt Địa Trung Hải tới châu Âu. 

Nhiều người chết và mất tích do mưa lũ ở Trung Quốc

Tính đến thời điểm hiện tại, mưa lớn gây lũ quét và lở đất tại hai tỉnh Quảng Đông và Phúc Kiến của Trung Quốc đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 17 người khác mất tích.

Theo thông tin cập nhật, ngày 17/6, nhà chức trách Trung Quốc cho biết 9 người đã thiệt mạng và 17 người mất tích do lũ quét và lở đất vì mưa lớn tại hai tỉnh Quảng Đông và Phúc Kiến.

 Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại khu vực ngập lụt do mưa lớn ở thị trấn Nam Bình, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc ngày 16/6/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin vào 10h sáng cùng ngày, Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với lũ lụt từ cấp 4 lên cấp 3 đối với tỉnh Quảng Đông.

Trực thăng và đội cứu hộ đã nhanh chóng tới hiện trường để tiến hành sơ tán và cung cấp nhu yếu phẩm cho những người bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn 15 người mất tích và 13 người mắc kẹt.

Trước đó, vào ngày 16/6, mưa lớn đã trút xuống nhiều khu vực ở thành phố Mai Châu thuộc tỉnh này. Lượng mưa đo được trong vòng 24 giờ ở một số điểm lên tới gần 370mm.

 Thi hành kỷ luật Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 18/6, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 528/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN. 

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng; thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố Quyết định thi hành kỷ luật số 1486-QĐ/UBKTTW ngày 14/5/2024 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực