Đề nghị tử hình "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Thứ sáu, 25/11/2022 20:37
(ĐCSVN) - Đề nghị tử hình "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang; Quảng Trị: Đang đánh cá trên biển, người dân vớt được bao lác nghi chứa ma túy; Tàu chở dầu của Hàn Quốc cùng toàn bộ thủy thủ bị cướp biển bắt cóc tại Tây Phi được trả tự do… là một số tin đáng chú ý hôm nay (25/11).
 Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đề nghị tử hình (Ảnh: zing.vm)

Đề nghị tử hình "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Chiều nay (25/11), tại phiên tòa xét xử vụ bạo hành cháu bé V. (8 tuổi) đến chết, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) về 2 tội “Giết người” và “Hành hạ người khác”.

Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha đẻ bé A.) bị đề nghị mức án từ 2-3 năm tù về tội "Hành hạ người khác" và 4-5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm". Tổng hợp hình phạt đề nghị là 6-8 năm tù.

Theo đại diện Viện Kiểm sát, qua hồ sơ, chứng cứ và diễn biến phiên tòa, đủ cơ sở khẳng định bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái cùng phạm tội.

Trong đó, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang là đã xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác, đặc biệt là phạm tội đối với trẻ em, nhẫn tâm, phạm tội quyết liệt. Viện Kiểm sát nhận thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục.

Hành vi của 2 bị cáo Thái, Trang đã gây bất bình trong nhân dân, bị dư luận xã hội lên án, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bị cáo Trang và Thái sống chung như vợ chồng và cùng con riêng của Thái là cháu A. (8 tuổi), tại căn hộ ở quận Bình Thạnh, TPHCM.

Quá trình chung sống, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau trong nhiều ngày, nhiều giờ. Có những lúc bị cáo Trang đánh cháu A. trong tình trạng không mặc áo quần, quỳ gối và giơ hai tay lên cao; bắt cháu A. chui vào chuồng chó nhốt cùng với chó, quỳ gối trong chuồng chó.

Đỉnh điểm là khoảng thời gian từ 14h51 đến 18h06 ngày 22/12/2021, bà Trang dùng tay, chân và cây gỗ, đánh đập, đạp mạnh liên tục, dồn dập dã man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu A., khiến bé A. tử vong trước khi vào bệnh viện.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhiều lần chứng kiến bà Trang đánh đập, hành hạ con riêng mình nhưng không can ngăn, mà còn tham gia cùng bà Trang đánh đập hành hạ cháu A.. Khi biết bà Trang đánh cháu A. tử vong, ông Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera thực hiện hành vi xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ, nhằm che giấu hành vi phạm tội của bà Trang.

Quảng Trị: Đang đánh cá trên biển, người dân vớt được bao lác nghi chứa ma túy

Chiều 25/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, người dân vừa giao nộp một bao lác bên trong có chứa các gói ni lông màu xanh với tổng trọng lượng khoảng 7kg, nghi là ma túy, vớt được trên biển khi đang đánh cá.

 Phía trong các túi nilon này là các tinh chất màu trắng nghi ma tuý. Ảnh: BĐBP Quảng Trị (Ảnh: vietnamnet.vn)

Trước đó, vào hồi 11 giờ 40 phút cùng ngày, bốn người dân gồm: Nguyễn Văn Hưng, (sinh năm 1986), Phan Văn Chuẩn (sinh năm 1981), Lê Công Văn (sinh năm 1996), Nguyễn Văn Phú (sinh năm 1984), đều trú tại thôn Đông Tân An, xã Hải An, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã đến Đồn Biên phòng Hải An để trình báo vụ việc.

Theo những người trình báo, trong lúc đi đánh cá, tại vị trí cách bờ biển thôn Đông Tân An, xã Hải An khoảng 3,4 hải lý, họ phát hiện trên mặt biển có một bao lác đang trôi dạt. Khi vớt lên, họ kiểm tra thấy có chứa 7 gói ni lông màu xanh, bên trong có tinh thể màu trắng chưa xác định nên đã đem đến Đồn Biên phòng Hải An để giao nộp.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết: Các gói ni lông bên ngoài có màu xanh ghi chữ nước ngoài, được ngụy trang giống với gói trà hút chân không; bên trong chứa các tinh thể màu trắng có đặc tính giống với ma túy Ketamine. Cơ quan chức năng giám định tinh chất bên trong các gói ni lông để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật. Những người dân đã có ý thức cao giao nộp các bao ni lông trên sẽ được biểu dương khen thưởng.

Vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

 Tàu B Ocean. (Nguồn: MarineTraffic)

Tàu chở dầu của Hàn Quốc cùng toàn bộ thủy thủ bị cướp biển bắt cóc tại Tây Phi được trả tự do

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 25/11 cho biết, 1 tàu chở dầu cùng với 2 người Hàn Quốc là thuyền trưởng, kỹ sư máy và 17 thủy thủ người Indonesia bị cướp biển bắt cóc trên vùng biển quốc tế ngoài khơi Tây Phi trước đây trong tuần này đã được trả tự do 1 ngày sau đó.

Các thủy thủ trên chiếc tàu trọng tải 4.000 tấn - B Ocean, thuộc sở hữu công ty tàu biển SK Shipping Co. của Hàn Quốc mất liên lạc vào khoảng 7h sáng ngày 24/11 (giờ Seoul) trên vùng biển quốc tế cách thủ đô Abidjan của Bờ Biển Ngà khoảng 270 km về phía Nam.

Các thủy thủ đã nối lại liên lạc vào khoảng 11h55 sáng 25/11 và xác nhận tất cả đều an toàn. Bọn cướp biển được cho là đã lấy trộm dầu thô trên tàu và phá hủy một số thiết bị bên trong tàu. 

Thuyền trưởng đã liên lạc với công ty sau khi bọn cướp biển rời khỏi tàu. Các thủy thủ xác nhận con tàu vẫn hoạt động và sẽ quay trở về Abidjan. 

Hồi tháng 8/2021, 4 người Hàn Quốc bị bắt cóc trên vùng biển Tây Phi được trả tự do sau 2 tháng bị giam cầm.

Năm 2020, Hàn Quốc gửi một quan chức thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển của nước này đến Ghana để phối hợp bảo vệ tốt hơn công dân của mình trên vùng biển xảy ra nhiều vụ cướp biển, trong khi chính quyền tìm kiếm các biện pháp pháp lý để hạn chế hoạt động đánh bắt cá trên các vùng biển có nguy cơ cướp biển cao./.

P.V (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực