Điều tra vụ người phụ nữ nghi phóng hỏa đốt phòng trọ dẫn tới tử vong

Chủ nhật, 09/06/2024 18:56
(ĐCSVN) – Điều tra vụ người phụ nữ nghi phóng hỏa đốt phòng trọ dẫn tới tử vong; Xác minh, xử lý các trường hợp liên quan đến việc hành hung nữ sinh; Hai vụ nổ súng ở Mỹ làm nhiều người thương vong;… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 9/6.

Điều tra vụ người phụ nữ nghi phóng hỏa đốt phòng trọ dẫn tới tử vong

Trưa 9/6, Công an quận Bình Tân cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an Thành phố Hồ Chí Minh hoàn tất phong tỏa khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng điều tra vụ người phụ nữ nghi phóng hỏa đốt phòng trọ dẫn tới tử vong.

Cơ quan chức năng phong tỏa con hẻm 357 Tân Hòa Đông để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ cháy nhà trọ. (Ảnh: NT/plo.vn) 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, người dân sinh sống ở đường Tân Hòa Đông (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) phát hiện lửa bốc lên từ phòng trọ trong con hẻm 357 nên hô hoán.

Phát hiện đám cháy, nhiều người dân trong khu vực chạy đến thì thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội kèm mùi xăng bốc lên. Nhiều người dùng bình chữa cháy và nước dập lửa; đồng thời, thông báo cho người sống trong dãy trọ di chuyển ra ngoài.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương có mặt và ngay lập tức cùng lực lượng tại chỗ khống chế dập tắt đám cháy ít phút trước khi Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ Công an quận Bình Tân đến hiện trường.

Quá trình chữa cháy, một người dân bị bỏng được đưa vào bệnh viện cấp cứu điều trị và qua kiểm tra căn phòng nơi xảy ra cháy, cơ quan chức năng phát hiện một người phụ nữ (sinh năm 1975) tử vong.

Theo nhiều người dân địa phương, nạn nhân thuê phòng trọ trên sống cùng chồng từ cách đây 2 năm. Trước thời điểm xảy ra vụ cháy, người phụ nữ có mâu thuẫn với người dân sinh sống gần đó. Qua khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh khu vực, ban đầu cơ quan chức năng nhận định nạn nhân đã phóng hỏa đốt phòng trọ dẫn đến tử vong sau đó.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Xác minh, xử lý các trường hợp liên quan đến việc hành hung nữ sinh

Ngày 9/6, tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, liên quan đến vụ một nhóm học sinh đánh bạn xuất hiện trên mạng xã hội, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, xác minh xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

 Hình ảnh học sinh lớp 8 bị ép hút thuốc (ảnh cắt từ clip)

Sự việc được quay và đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội ngày 6/6 cho thấy, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, một nữ sinh lớp 8 của một trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã bị một nhóm học sinh đánh, lột quần áo, ép hút thuốc lá.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ khẩn trương phối hợp các đơn vị nghiệp vụ xác minh, xử lý vụ việc theo quy định của của pháp luật.

Qua xác minh, bước đầu Công an huyện Chương Mỹ đã làm rõ 7 trường hợp liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, danh tính của người liên quan chưa được tiết lộ.

Hiện, Công an huyện Chương Mỹ đã hướng dẫn nhà trường phối hợp gia đình các học sinh quản lý, giáo dục con em, phòng ngừa các hành vi vi phạm tái diễn; đồng thời, tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Hai vụ nổ súng ở Mỹ làm nhiều người thương vong

Một vụ nổ súng ở thành phố Sioux Falls bang Dakota Nam (Mỹ) đã làm 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương vào sáng sớm 8/6 (giờ địa phương).

 Cảnh sát phong toản hiện trường vụ nổ súng ở thành phố Sioux Falls. (Nguồn: Dakota News Now)

Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ một nghi phạm. Theo cảnh sát, dường như không còn mối nguy hiểm nào nữa đối với cộng đồng. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Cảnh sát ra thông cáo báo chí cho hay họ tìm thấy các nạn nhân vào khoảng 2:45 sáng 8/6. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Vết thương của họ được cho là không nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, cảnh sát thông báo đã xảy ra một vụ nổ súng gần một trường đại học ở hạt Los Angeles khiến một người đàn ông thiệt mạng và 4 người khác bị thương vào tối 7/6 (giờ địa phương). Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết súng đã nổ ở khu vực Đại lộ Greenleaf.

Thông báo cho biết, khi nhà chức trách đến nơi, họ thấy khoảng 100 người rời khỏi một ngôi nhà và khi vào trong thì phát hiện một người đàn ông đã bị bắn chết. Ngoài ra, một người đàn ông khác và 3 phụ nữ cũng bị thương do trúng đạn. Thông báo cho biết họ đã được đưa đến bệnh viện địa phương và những vết thương này may mắn không nguy hiểm đến tính mạng./.

PG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực