Khởi tố, bắt giam Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Giang Phùng Thị Hoa

Thứ ba, 02/07/2024 19:05
(ĐCSVN) - Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Giang Phùng Thị Hoa bị khởi tố; Hà Nội xóa tư cách Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân với ông Đặng Hồng Thái; Đưa thi thể nạn nhân mắc kẹt trong vụ sập hang động tại Bắc Kạn ra ngoài; Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo chiến thuật mới là những tin tức đáng chú ý trong ngày 2/7.

Bắt giam Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Giang Phùng Thị Hoa

Chiều 2/7, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra vừa ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Phùng Thị Hoa (sinh năm 1968, Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Giang), Phạm Văn Khuông (sinh năm 1959, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang) và Nguyễn Thị Kim Tuyến (sinh năm 1972, Phó Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - Giáo dục dân tộc thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang).

 Cơ quan Cảnh sát điều tra thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Phùng Thị Hoa. (Ảnh: Công an Hà Giang)

Các bị can trên bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016 - 2021, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước với số tiền đặc biệt lớn.

Đây là diễn biến mới khi Công an Hà Giang mở rộng điều tra vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, liên quan vụ án, Công an tỉnh Hà Giang cũng đã khởi tố, bắt giam hàng loạt cán bộ nguyên là lãnh đạo, trưởng phòng, kế toán của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hà Nội xóa tư cách Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân với ông Đặng Hồng Thái

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3371/QĐ-UBND về thi hành kỷ luật cán bộ liên quan tới vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết tại quận Thanh Xuân.

UBND TP Hà Nội quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đối với ông Đặng Hồng Thái, do có những vi phạm khuyết điểm trong công tác.

Ông Đặng Hồng Thái là người đã cấp giấy phép xây dựng cho công trình ở số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình), liên quan đến vụ cháy làm 56 người chết vào tháng 9/2023.

Hiện trường tầng 1 của chung cư mini sau vụ cháy kinh hoàng, khiến nhiều người thương vong. Ảnh: TTXVN. 

Theo giấy phép xây dựng, công trình nhà ở riêng lẻ ở số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ được xây 6 tầng (độ cao tương đương 20,2 m, không tính tum thang), tầng lửng và tum thang có không gian kỹ thuật. Diện tích xây dựng tầng 1 (có tầng lửng) là 167,4 m², trên thửa đất 240 m².

Tuy nhiên, trên thực tế, tòa nhà được chủ đầu tư xây đến 9 tầng, với diện tích khoảng 200 m². Sau khi đưa vào sử dụng, tòa nhà này trở thành chung cư mini với 45 căn hộ, khoảng 150 người dân sinh sống.

Trước đó, tối 31/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, ra Quyết định khởi tố bị can đối với 6 bị can là các cán bộ, nguyên cán bộ phường Khương Đình và đội thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân. 

Vụ sập hang động tại Bắc Kạn: Đã đưa được thi thể nạn nhân mắc kẹt ra ngoài

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ tỉnh Bắc Kạn, đến 2 giờ 5 phút ngày 2/7/2024, thi thể nạn nhân cuối cùng mắc kẹt trong hang đã được đưa ra bên ngoài.

Hiện trường vụ sập hầm nghi là khai thác vàng trái phép ở huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. (Ảnh: Hoàng Giang/TTXVN). 

Nạn nhân được xác định là anh M.V.T (trú tại xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn). Do toàn bộ khu vực sự cố bị che lấp bởi các tảng đá lớn, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã quyết định tiếp cận nạn nhân từ phía trên cửa hang.

Mặc dù các lực lượng chức năng vừa nỗ lực tìm kiếm, vừa chèn chống nhằm gia cố, hạn chế nguy cơ sạt, trượt đất đá tại khu vực tai nạn với tinh thần cao nhất nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi lực lượng cứu nạn tiếp cận được vị trí.

Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 30/6/2024, tại thôn Liên Kết (xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) xảy ra vụ sập hầm nghi là khai thác vàng trái phép. Hậu quả khiến anh M.V.T (sinh năm 1985, trú thôn Khu Chợ, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn), anh Triệu Văn Xuân (sinh năm 1985, trú xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) bị mắc kẹt bên trong; anh B.T.L (sinh năm 1989, trú thôn Bản Cấu, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn) bị gãy tay đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cấp cứu.

Đến 23 giờ 30 ngày 30/6, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công được anh Triệu Văn Xuân, còn anh M.V.T chưa xác định được vị trí.

Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo chiến thuật mới

Truyền thông Triều Tiên ngày 2/7 đưa tin cho biết nước này đã phóng thử một tên lửa đạn đạo chiến thuật mới có khả năng mang đầu đạn siêu lớn, một ngày sau khi Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ phóng tên lửa trong đó một vụ có thể đã thất bại.

Vụ phóng thử tên lửa mang nhiều đầu đạn của Triều Tiên ngày 26/6. (Ảnh: Yonhap/TTXVN).

Theo truyền thông Triều Tiên, nước này ngày 1/7 đã phóng thành công tên lửa Hwasong-11Da-4.5 có khả năng mang đầu đạn siêu lớn nặng 4,5 tấn. Tin cho biết cuộc thử nghiệm được tiến hành với một tên lửa có gắn đầu đạn hạng nặng mô phỏng để xác minh độ ổn định khi bay và độ chính xác khi bắn trúng mục tiêu ở tầm bắn tối đa 500 km và tầm bắn tối thiểu 90 km.

Tin cho biết thêm Triều Tiên sẽ tiến hành một vụ thử tên lửa nữa trong tháng này để "xác nhận đặc điểm bay, độ chính xác và sức nổ của đầu đạn siêu lớn ở tầm bắn 250 km"./.

 

 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực