Nhận quà xe 3,7 tỷ, nhiều cán bộ Công an Cao Bằng bị kỷ luật

Thứ sáu, 11/10/2019 20:15
(ĐCSVN) – Nhận quà xe ô tô 3,7 tỷ, nhiều cán bộ Công an Cao Bằng bị kỷ luật; Khai trừ Đảng hai cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn; Máy bay chở hàng cùng với 8 người mất tích tại CHDC Congo là những tin nóng trong ngày hôm nay 11/10.

Nhận quà là xe ô tô 3,7 tỷ, nhiều cán bộ Công an Cao Bằng bị kỷ luật 

Ngày 11/10, xác nhận thông tin với một số cơ quan báo chí, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, đây là sự việc xảy ra tại Công an tỉnh Cao Bằng từ năm 2016. Cụ thể, một doanh nghiệp đã tặng chiếc ô tô Land Cruiser trị giá 3,72 tỷ đồng cho Công an tỉnh  nhằm phục vụ mục đích công là đảm bảo an ninh trật tự. Đơn vị này đã nhận chiếc xe, đăng ký biển số và đưa vào sử dụng.

Chiếc Land Cruiser trị giá 3,72 tỷ đồng cùng loại với chiếc xe được doanh nghiệp tặng cho Công an tỉnh Cao Bằng. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: infonet.vn

Tuy nhiên, Bộ Công an có ý kiến cho rằng, việc nhận ô tô trị giá lớn như vậy là không đúng quy định, nên đã yêu cầu xử lý món quà tặng này theo quy định pháp luật. Đồng thời, trong năm 2018, Bộ Công an đã tiến hành xử lý kỷ luật nhiều cán bộ có trách nhiệm liên quan ở Công an tỉnh Cao Bằng.

Tỉnh ủy Cao Bằng cũng kỷ luật một số cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý có liên quan tới vụ việc.

Khai trừ Đảng hai cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn

 

Hai cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn. Ảnh KT

Theo Thông cáo ngày làm việc thứ 5, Hội nghị Trung ương 11, chiều 11/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường bàn về công tác cán bộ. Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì, điều hành phiên họp.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bầu bổ sung 4 Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XII; xem xét, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Nguyễn Bắc Son, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng khoá X, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trương Minh Tuấn, Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XII, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Máy bay chở hàng cùng với 8 người mất tích tại CHDC Congo

Chiếc máy bay đã mất tích sau khi cất cánh khoảng 1 giờ. Ảnh: Sputnik

Trong tuyên bố ra ngày 11/10, Cơ quan hàng không dân sự CHDC Congo cho biết một máy bay chở hàng cùng với 8 người dự kiến hỗ trợ hậu cần cho chuyến đi của Tổng thống Felix Tshisekedi (Phê-lích Si-xê-kê-đi) đã mất tích ngày 10/10.

Cơ quan này thông báo trạm kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với chiếc máy bay Antonov 72, khoảng 59 phút sau khi máy bay cất cánh từ thành phố Goma (Gô-ma), miền Đông CHDC Congo. Ngoài mang theo hàng hóa, máy bay trên cũng chở 4 thành viên phi hành đoàn và 4 hành khách, dự định hỗ trợ hậu cần cho chuyến công tác của Tổng thống Tshisekedi./.

PV (th)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực