Quốc hội "chốt" quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

Thứ năm, 27/06/2024 20:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Quốc hội "chốt" quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe; Các thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; 70 công nhân nhập viện cấp cứu sau khi ăn bữa trưa tại Hải Phòng; Nổ súng ở thủ đô Brussels (Bỉ) khiến nhiều người thương vong..., là những thông tin đáng chú ý trong ngày 27/6.

Quốc hội "chốt" quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

Sáng 27/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB). Trước khi biểu quyết toàn bộ Luật, các đại biểu đã biểu quyết quy định về cấm: "Điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn" (khoản 2 Điều 9).

 Đại biểu Quốc hội bấm nút biểu quyết tại hội trường Diên Hồng. (Ảnh: Media Quốc hội)

Theo đó, đã có 357/448 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết bấm nút tán thành (đạt tỷ lệ 73,46% tổng số ĐBQH), 69 đại biểu không tán thành và 22 đại biểu không biểu quyết. Sau đó, Quốc hội đã thông qua toàn bộ Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với 388/450 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành (đạt tỷ lệ 79,84%).

Các thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi môn Toán chiều nay, cả nước có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó một em bị khiển trách, hai em bị đình chỉ thi.

 Thí sinh dự thi môn Toán. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay có 7 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi. Tổng số thí sinh phạm quy chế bị kỷ luật trong ngày đầu tiên của kỳ thi là 10 em, giảm 6 trường hợp so với năm 2023 (có 12 thí sinh vi phạm quy chế ở môn Ngữ văn và 4 em vi phạm quy chế ở môn Toán). Trong ngày đầu tiên không có cán bộ vi phạm quy chế thi.

Tổng số thí sinh đến dự thi môn Toán là trên 1,046 triệu em trên tổng số hơn 1,05 triệu thí sinh đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 99,61%. Theo đánh giá chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, buổi thi Toán cũng như ngày đầu tiên của kỳ thi đã diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

Sáng mai, 28/6, thí sinh tiếp tục dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân) từ 7h35, mỗi môn 50 phút.

70 công nhân nhập viện cấp cứu sau khi ăn bữa trưa tại Hải Phòng

Sau khi dùng bữa trưa ngày 27/6, có 70 công nhân của Nhà máy đóng tàu Sông Cấm (thành phố Hải Phòng) phải nhập viện cấp cứu.

Các bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp. (Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN) 

Theo thông tin ban đầu, các công nhân có biểu hiện bất thường như đau bụng, buồn nôn, nổi mẩn ngứa ngoài da… sau bữa ăn. Ngay lập tức, các công nhân đã được đưa tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, các công nhân nhập viện lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày. Ngay sau khi tiếp nhận, bác sỹ bệnh viện nhận định, những biểu hiện này xuất hiện đồng loạt trên các công nhân, thể hiện tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa. Bệnh viện đã huy động tối đa bác sỹ, cán bộ y tế tham gia cứu chữa cho các công nhân.

Bước đầu, các công nhân đã được sơ cứu kịp thời, không có trường hợp rơi vào tình trạng nguy hiểm và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị cho đến khi sức khỏe ổn định. Các cơ quan chức năng cùng Nhà máy đóng tàu Sông Cấm đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nổ súng ở thủ đô Brussels (Bỉ) khiến 2 người chết, 3 người bị thương

Cảnh sát Bỉ cho biết có 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra sáng sớm 27/6, theo giờ địa phương, ở thủ đô Brussels.

 Cảnh sát Bỉ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Vụ nổ súng xảy ra trong khoảng thời gian từ 1-2 giờ sáng, gần một quán càphê ở quận Saint Gilles đồng thời gần ga tàu Gare de Midi ở thủ đô Brussels. Đây là khu vực được cảnh sát Bỉ liệt vào danh sách những điểm nóng về ma túy, cùng với 14 khu vực khác trong số 19 quận ở thủ đô. Tuy nhiên, cảnh sát chưa cho biết có mối liên hệ giữa vụ nổ súng với hoạt động buôn bán ma túy hay không. Nghi phạm nổ súng đã chạy trốn khỏi hiện trường. Trong số những người bị thương có 2 người trong tình trạng nguy kịch./

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực