Tạm giam 7 đối tượng giả danh nhà báo để cưỡng đoạt tài sản

Chủ nhật, 05/05/2024 21:00
(ĐCSVN) - Tạm giam 7 đối tượng giả danh nhà báo để cưỡng đoạt tài sản; Hà Nội: Khởi tố nhóm thanh niên sử dụng hung khí cướp xe máy; Hezbollah và Israel tấn công tên lửa lẫn nhau là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (5/5).

Tạm giam 7 đối tượng giả danh nhà báo để cưỡng đoạt tài sản

Thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát hình sự) đã tạm giam đối tượng giả danh nhà báo Phạm Ngọc Hùng và đồng bọn; thông báo tìm các bị hại trong vụ án "cưỡng đoạt tài sản" xảy tại các huyện Chư Sê và Chư Prông.

Đối tượng Phạm Ngọc Hùng bị Cơ quan điều tra ra quyết định truy tìm trước khi bị bắt. (Nguồn ảnh: Công an Gia Lai) 

7 đối tượng đang bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai tạm giữ gồm: Phạm Ngọc Hùng (tên gọi khác là Hùng Cường, sinh năm 1986, trú tại phường Diên Hồng, thành phố Pleiku) - chủ mưu và Lê Ngô Vĩnh Phát (tên gọi khác là Gà), Võ Văn An, Hồ Công Vũ, Trần Đình Hậu, Nguyễn Văn Thiều, Lê Nguyễn Tấn Sinh, đều liên quan tới vụ án "Cưỡng đoạt tài sản" xảy ra tại  các huyện Chư Sê, Chư Prông (Gia Lai) trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 4/2023.

Theo đó, trong khoảng thời gian này, Phạm Ngọc Hùng đến địa bàn các huyện Chư Sê, Chư Prông gặp chủ các bãi khai thác đá nhỏ lẻ, tự phát (các bãi khai thác đá trái phép), tự xưng là nhà báo của Tạp chí Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai. Hùng khoe có nhiều mối quan hệ quen biết với các báo, biết nhiều cán bộ tại huyện, tỉnh, có thể bảo kê cho các bãi khai thác đá trái phép tiếp tục khai thác không sợ bị bắt, xử lý.

Nếu chủ các bãi đá trái phép muốn tiếp tục khai thác trái phép, phải bán hết số đá làm ra cho Hùng với giá hiện tại. Khi có người đến mua, chủ bãi phải bán lại với giá do Hùng quy định, cao hơn giá thị trường từ 15% trở lên. Chủ các bãi đá được hưởng số tiền theo giá thỏa thuận bán cho Hùng trước đó. Số tiền chênh lệch phải chuyển cho Hùng, nếu không đồng ý, Hùng sẽ trực tiếp hoặc cho đồng bọn dùng thiết bị bay không người lái (flycam) quay video ghi lại việc khai thác đá trái phép của họ rồi cung cấp cho báo chí viết bài đăng lên mạng xã hội và gửi cho chính quyền địa phương đến bắt, xử lý.

Lo sợ bị bắt, xử lý nên nhiều chủ bãi khai thác đá trái phép tại địa bàn các huyện Chư Sê, Chư Prông đã đồng ý làm theo yêu cầu của Hùng. Hàng ngày, Hùng cho các đối tượng: Lê Ngô Vĩnh Phát, Võ Văn An, Hồ Công Vũ, Trần Đình Hậu, Nguyễn Văn Thiều, Lê Nguyễn Tấn Sinh trực tiếp đến các bãi đá theo dõi việc khai thác, bán đá để báo về cho Hùng. Kế toán của Hùng là Nguyễn Thị Hằng, Võ Thị Kim Ngân thực hiện thống kê. Định kỳ hàng tuần, chủ các bãi khai thác đá trái phép phải chuyển, giao tiền cho Hùng. Bằng thủ đoạn trên, Phạm Ngọc Hùng đã chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Ngày 9/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 7 đối tượng để điều tra tội cưỡng đoạt tài sản do Phạm Ngọc Hùng chủ mưu, cầm đầu.

Hà Nội: Khởi tố nhóm thanh niên sử dụng hung khí cướp xe máy

Các đối tượng bị bắt giữ. (Nguồn ảnh: TTXVN) 

Ngày 5/5, tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 11 đối tượng về hành vi cướp tài sản. Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, chủ yếu sinh năm 2007-2009 nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Theo tài liệu điều tra, đêm 2/4, nhóm đối tượng trên tụ tập điều khiển 4 xe máy, mang theo 2 tuýp sắt gắn dao nhọn, đi qua nhiều tuyến phố thuộc địa bàn thành phố Hà Nội với tốc độ cao, lạng lách đánh võng gây mất an ninh trật tự. Khi đến gần khu vực đường Hoàng Quốc Việt, các đối tượng đã bàn nhau đi cướp tài sản để có tiền. 

Khoảng 3 giờ 22 phút ngày 3/4, khi tới khu vực phố Trần Quang Khải, nhìn thấy anh N.K.Đ điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Wave chở anh N.Đ.T, cả nhóm vượt lên, cầm giáo áp sát, ép xe của hai anh vào lề đường, trước số nhà 164 Trần Quang Khải. Các đối tượng xuống xe cầm giáo đâm anh T, khiến anh bị 1 vết thương rách và đứt gân 2 ngón tay ở bàn tay trái. Sau khi sử dụng hung khí tấn công hai anh T và Đ, cả nhóm đã lấy chiếc xe máy bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, xác định tính chất manh động của các đối tượng, Công an quận Hoàn Kiếm đã huy động lực lượng, phối hợp với phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội khẩn trương điều tra, bắt giữ 11 đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, đồng thời thu hồi tang vật để trao trả cho bị hại.

Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Hezbollah và Israel tấn công tên lửa lẫn nhau

Khói bốc lên sau khi tên lửa phóng từ miền Nam Liban rơi xuống thành phố Kiryat Shmona ở miền Bắc Israel ngày 5/5. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Các nguồn tin Israel cho biết khoảng 20 quả tên lửa được phóng đi từ Liban đã rơi xuống khu vực miền Bắc Israel ngày 5/5 làm hư hại cơ sở vật chất và gây mất điện tại một số nơi. 

Trước đó cùng ngày, lực lượng Hezbollah ở Liban ra tuyên bố cho biết đã phóng hàng chục tên lửa về phía miền Bắc Israel nhằm đáp trả vụ không kích trước đó của Israel nhằm vào miền Nam Liban khiến 4 dân thường thiệt mạng. 

Các vụ không kích lẫn nhau giữa Israel và Hezbollah đã diễn ra thường xuyên kể từ khi xung đột bùng phát ở Dải Gaza hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, cả hai bên được cho là đều kiềm chế không để xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện. 

Theo các con số thống kê mới nhất, hơn 250 thành viên Hezbollah cùng 75 dân thường Liban thiệt mạng trong các vụ không kích của Israel, trong khi các vụ tên lửa phóng từ Liban cũng đã cướp đi sinh mạng của hàng chục binh sĩ và một số dân thường Israel./.  

 

TG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực