Thái Lan công bố kết quả giám định pháp y vụ người Việt tử vong ở Bangkok

Thứ tư, 17/07/2024 20:38
(ĐCSVN) - Giếng ngầm 50 năm tuổi sụt lún, 15 cư dân quận Đống Đa sơ tán khẩn cấp; Thái Lan công bố kết quả giám định pháp y vụ người Việt tử vong ở Bangkok; … là một số tin trong nước và thế giới đáng chú ý hôm nay 17/7.
  Giếng ngầm 50 năm tuổi sụt lún, 15 cư dân quận Đống Đa sơ tán khẩn cấp

15 cư dân tại con ngõ thuộc phường Văn Chương (quận Đống Đa, Hà Nội) đã phải "bỏ của chạy lấy người" sau khi móng nhà bất ngờ sụt lún, nứt vỡ. Vị trí sụt lún bắt nguồn từ một giếng nước ngầm thuộc quản lý của Nhà máy nước Ngô Sĩ Liên (Công ty nước sạch Hà Nội). Giếng đã tồn tại hơn 50 năm, sâu 75-80m.

 Giếng ngầm 50 năm tuổi sụt lún, 15 cư dân quận Đống Đa sơ tán khẩn cấp  (Ảnh: Sỹ Thủy)

Vụ việc khiến 5 hộ dân với khoảng 15 nhân khẩu sống xung quanh giếng ngầm phải tháo chạy khẩn cấp, không kịp di dời tài sản.

Các hộ dân bị ảnh hưởng đang chờ kết quả cuộc họp giữa chính quyền địa phương và nhà máy nước. UBND phường Văn Chương (trụ sở nằm sát hiện trường vụ việc) đã phong tỏa hiện trường và tiến hành làm việc với các bên liên quan.

Thái Lan công bố kết quả giám định pháp y vụ người Việt tử vong ở Bangkok

 

Cảnh sát được triển khai bên ngoài khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, Thái Lan, nơi phát hiện thi thể người Việt, ngày 16/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN.

 
Chiều 17/7, Viện Pháp y Chula đã công bố kết quả khám nghiệm tử thi, khẳng định 6 người nước ngoài được phát hiện tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan là do ngộ độc chất cyanide (xyanua) gây ngạt cấp tính.

Báo cáo cho biết tổng cộng 6 thi thể đã được tiếp nhận, gồm 3 nữ và 3 nam; cả 6 thi thể đều đã được xác định danh tính và quốc tịch, trong đó có 4 người quốc tịch Việt Nam và 2 người quốc tịch Mỹ. Báo cáo xác nhận cả 6 người đã tử vong khoảng 12 đến 24 giờ trước khi được phát hiện. Để đi đến kết luận về nguyên nhân tử vong, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm mẫu máu, nước tiểu và thủy tinh thể cũng như chụp CT cắt lớp để tìm dấu hiệu bị hành hung.

Tiến sĩ Kornkiat Vongpaisarnsin, Bác sĩ pháp y thuộc Khoa Y học của Trường đại học Chulalongkorn cho biết: “Khám nghiệm tử thi 6 nạn nhân có dấu hiệu thiếu không khí, môi tím sẫm, sắc mặt đặc biệt, móng tay tím sậm. Tại lớp sàng lọc, phát hiện xyanua. Tuy nhiên, vẫn cần phải đợi kết quả xét nghiệm máu để xác nhận nồng độ hoặc lượng xyanua, cũng như phát hiện các chất độc khác. Kết quả chính xác sẽ có trong vòng 1-2 ngày tới”.

 Theo các chuyên gia y tế, những người ăn hoặc uống phải xyanua sẽ tử vong nhanh chóng do ngạt thở, co giật do thiếu oxy lên não, gây ra tình trạng thiếu oxy cấp tính. Bằng chứng thực nghiệm hiện nay cho thấy xyanua là nguyên nhân gây tử vong./.
 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực