Thi tốt nghiệp THPT 2024: 98,96% thí sinh đến làm thủ tục dự thi

Thứ tư, 26/06/2024 19:54
(ĐCSVN) - 98,96% thí sinh đến làm thủ tục dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024; Bắt tạm giam đối tượng liên quan vụ án phân lô, bán nền trái phép ở Phú Quốc; Các tay súng sát hại 7 người trong một ngôi nhà tại Colombia… là những thông tin đáng chú ý trong ngày 26/6.

Thi tốt nghiệp THPT 2024: 98,96% thí sinh đến làm thủ tục dự thi

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại một điểm thi ở quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Nam 

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong chiều 26/6 là 1.060.356/1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi, đạt 98,96%. Tổng số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 11.037, chiếm 1,04%.

Buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế. Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu buổi sáng 27/6.

Ghi nhận từ các điểm thi trên cả nước, trước điểm thi, lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi đã có mặt từ sớm để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà. Lực lượng cảnh sát giao thông có mặt ở nhiều nút giao cắt gần các điểm thi để phân luồng, tránh ùn tắc, đảm bảo cho thí sinh di chuyển thuận lợi.

Ngày 27/6, buổi sáng từ 7 giờ 35 phút, thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn (thời gian 120 phút); buổi chiều từ 14 giờ 30 phút, thí sinh làm bài thi môn Toán (thời gian 90 phút).

Ngày 28/6, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) và Ngoại ngữ.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho thí sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Bắt tạm giam đối tượng liên quan vụ án phân lô, bán nền trái phép ở Phú Quốc  

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tăng Tấn Đạt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: Công an tỉnh Kiên Giang).

Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án phân lô, bán nền trái phép do Đặng Văn Lĩnh và đồng bọn thực hiện tại thành phố Phú Quốc, sáng 26/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an thành phố Phú Quốc thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở của Tăng Tấn Đạt (sinh năm 1984, cư trú tại số 170, Trần Hưng Đạo, ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp; Đặng Văn Hùng; Đặng Văn Lĩnh; Nguyễn Văn Nguyên với cùng tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, Đạt và Lĩnh quen biết từ năm 2015, đến năm 2021, các đối tượng Lĩnh, Điệp, Hùng và Nguyên cấu kết với nhau thành lập Công ty LHĐ thu gom đất nông nghiệp, bao chiếm đất rừng, lập dự án khu dân cư trái phép, phân lô, bán nền cho nhiều người thu lợi bất chính.

Để thực hiện hành vi sai phạm, Lĩnh gặp Đạt và nhờ Đạt tạo các mối quan hệ với lãnh đạo địa phương, nhằm không bị xử lý sai phạm. Đạt đồng ý, yêu cầu Lĩnh chuyển tiền cho mình nhiều lần để đi quan hệ, giao tiếp. Lĩnh đã chuyển cho Đạt tổng số tiền khoảng 15 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền, Đạt không thực hiện như đã cam kết với Lĩnh mà chiếm đoạt tiền, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Liên quan vụ án Công ty LHĐ và đồng phạm lập dự án “ma” ở Phú Quốc, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố, bắt tạm giam 12 đối tượng có liên quan, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, kiên quyết xử lý nghiêm minh trước pháp luật, ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố Phú Quốc.

Theo điều tra, trong 2 năm (2021 - 2022), các đối tượng này đã mua nhiều thửa đất trên đảo Phú Quốc, phân lô, xây dựng hạ tầng trái phép, giới thiệu, quảng cáo không đúng sự thật để lừa bán những nền đất đó cho nhiều người, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án nói trên, cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang phối hợp với đơn vị có liên quan cũng đã khởi tố, bắt tạm giam nhiều cán bộ là lãnh đạo và công chức một số xã thuộc thành phố Phú Quốc về tội "Nhận hối lộ".

Colombia: Các tay súng sát hại 7 người trong một ngôi nhà

 Ảnh minh họa

Cảnh sát Colombia ngày 26/6 cho biết các tay súng đã sát hại 7 người trong một ngôi nhà gần thành phố Medellin của nước này tối 25/6.

 Cảnh sát trưởng địa phương, Thượng tá Carlos Andres Martinez Romero cho biết vào khoảng 19h30 theo giờ địa phương, tại khu vực nông thôn của thành phố Rionegro, 10 đối tượng mang theo vũ khí cỡ lớn xông vào một ngôi nhà ở  Cabeceras, cách Medellin khoảng 20 km, và sát hại 7 người.

Cảnh sát đã treo thưởng số tiền tương đương 12.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ thủ phạm.  Trong khi đó, quân đội Colombia cho biết đã triển khai kế hoạch bao vây các thành phố xung quanh Cabeceras để tìm kiếm thủ phạm.

Trên mạng xã hội X, Thị trưởng Rionegro, Jorge Rivas cho biết đã triệu tập cuộc họp hội đồng an ninh để chấm dứt làn sóng bạo lực này./.

V.Lê (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực