Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” 2 chiến sĩ hy sinh ở Rào Trăng 3

Thứ sáu, 16/10/2020 19:53
(ĐCSVN) – Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm, thăng quân hàm cho 2 chiến sĩ hy sinh ở Trạm Kiểm lâm 67; Các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm 16 công nhân mất tích tại Rào Trăng 4; Mexico thu giữ 2 tấn cocaine ngoài khơi bờ biển miền Nam… là những tin đáng chú ý ngày hôm nay.

Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm, thăng quân hàm cho 2 chiến sĩ hy sinh ở Trạm Kiểm lâm 67

Bộ Quốc phòng vừa có quyết định truy thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho hai chiến sĩ trẻ Tôn Thất Bảo Phúc và Nguyễn Cảnh Cường trong đoàn 13 người hy sinh ở Trạm Kiểm lâm 67 (Thừa Thiên Huế).

 

Tối 15/10, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã quyết định truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho hai chiến sĩ trong Đoàn công tác gặp nạn ở Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3.

Theo đó, xét đề nghị của Ban Thanh niên Quân đội, Trung ương Đoàn quyết định truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Thiếu tá Tôn Thất Bảo Phúc (sinh năm 1986), Trưởng ban Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế và Thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường (sinh năm 1991), Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80. Hai chiến sĩ trẻ đã dũng cảm hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung.

Nỗ lực tìm kiếm các công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 4

Hiện lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tiếp cận cách thủy điện Rào Trăng 4 khoảng 1 km. Tuy nhiên, đường đến Rào Trăng 4 còn có một đập tràn rất lớn. Từ đây, để lên Rào Trăng 3, còn khoảng hơn 10 km nữa.

Lực lượng chức năng triển khai nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại khu vực sạt lở tại thuỷ điện Rào Trăng 3. Ảnh: Q.H 

Đồng chí Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng phải tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để khơi thông tuyến đường lên Rào Trăng 3. Tuy nhiên, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng cứu hộ cứu nạn.

Để thực hiện tốt công tác cứu hộ cứu nạn ở Rào Trăng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu tiếp tục duy trì hoạt động của Sở chỉ huy tiền phương, phải cử người biết địa hình có mặt ở Sở chỉ huy tiền phương, có bản đồ, sơ đồ để phối hợp tốt với cơ quan chức năng.

“Con số hy sinh, mất tích chỉ mới áng chừng. Vì lượng công nhân rất nhiều, có thể di chuyển khắp nơi, phải xác định được cụ thể để phục vụ tốt công tác cứu hộ cứu nạn tại khu vực này. Ngoài ra, chúng tôi cũng yêu cầu các lực lượng cứu hộ cứu nạn phải có hệ thống điện, đảm bảo lương thực. Phương án cứu hộ cứu nạn cần tránh nguy cơ sạt lở trong hai, ba ngày tới vì sẽ có mưa lớn”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Thọ cho hay.

Ngoài ra, tỉnh cũng yêu cầu các lực lượng cứu hộ cứu nạn phải đảm bảo hết sức an toàn khi cứu nạn, có hệ thống điện, đảm bảo lương thực. Phương án cứu hộ cứu nạn cần tránh nguy cơ sạt lở trong hai, ba ngày tới vì sẽ có mưa lớn.

* Trưa 16/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn và người dân địa phương đã tìm thấy thêm một thi thể công nhân tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3, đồng thời đánh dấu vị trí phục vụ công tác tìm kiếm. Hiện thi thể nạn nhân đang được đưa ra ngoài để làm thủ tục xác định danh tính, sau đó sẽ bàn giao cho gia đình mai táng.

* Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương trong buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các đơn vị, lực lượng chức năng cần tập trung nhân lực, vật lực để tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ 15 công nhân vẫn đang mất tích tại sự cố sạt lở đất ở thủy điện Rào Trăng 3. Đồng chí yêu cầu phải ưu tiên tuyệt đối về việc giữ an toàn trong điều kiện thời tiết nguy hiểm, phức tạp như hiện nay đối với công tác cứu hộ cứu nạn.

* Chiều 16/10, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã báo cáo, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" đối với 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại Trạm Kiểm lâm 67.

Mexico thu giữ 2 tấn cocaine ngoài khơi bờ biển miền Nam      

Hải quân Mexico ngày 15/10 cho biết nhà chức trách nước này đã thu giữ 2 tấn cocaine tại vùng biển ngoài khơi thành phố Acapulco thuộc bang Guerrero.

 Lực lượng Mexico thiêu hủy số cocaine thu giữ được tại thành phố cảng Veracruz ngày 16/1/2018

Nguồn tin nêu rõ máy bay hải quân phát hiện 95 gói cocaine trôi nổi tại vùng biển nói trên. Các binh sĩ đã được huy động tiến hành trục vớt số ma túy này, sau đó vận chuyển bằng tàu tới cảng Acapulco. 

Hải quân Mexico thông báo 2 tấn cocaine trên có thể liên quan tới vụ bắt giữ 3 người đàn ông hôm 9/10 vừa qua. Các đối tượng này bị lực lượng chức năng phát hiện trên một con thuyền cũng ở vùng biển trên và tại thời điểm đó con thuyền đang vận chuyển khoảng 2.000 lít nhiên liệu không rõ nguồn gốc. Nhà chức trách cáo buộc 3 đối tượng này tiếp nhiên liệu cho một con tàu chở ma túy neo đậu gần đó.   

Nhà chức trách Mexico cho biết số ma túy thu giữ được tại vùng biển ngoài khơi nước này thường thuộc sở hữu của các băng nhóm buôn lậu ma túy tại khu vực Nam hoặc Trung Mỹ đang tìm cách tuồn vào Mỹ.

Theo số liệu của Chính phủ Mexico, các lực lượng vũ trang nước này đã thu giữ hơn 20 tấn cocaine kể từ tháng 1 đến giữa tháng 9 năm nay, nhiều hơn 46% so với số ma túy thu giữ được trong cùng kỳ năm 2019./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực