Xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho 3 xã nông thôn tại Cần Thơ

Thứ hai, 07/04/2014 16:40

(ĐCSVN) - Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn thành phố Cần Thơ vừa khởi công xây dựng hệ thống cấp nước cho 3 xã nông thôn gồm Thạnh An, Thạnh Thắng và Thạnh Lợi.

 

 Lễ khởi công


Tổng kinh phí xây dựng dự án là gần 34,5 tỷ đồng; trong đó kinh phí đối ứng từ nguồn ngân sách thành phố Cần Thơ gần 24 tỷ đồng và nguồn hỗ trợ không hoàn lại của Bộ Môi trường Hàn Quốc là 10,5 tỷ đồng. Công trình hệ thống cấp nước tại 3 xã nông thôn huyện Vĩnh Thạnh gồm một trạm xử lý nước với tổng công suất khoảng 2.600 m3/ngày đêm, đảm bảo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thiện đưa vào sử dụng năm 2015. Khi dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ có khoảng 80% dân số (tương đương 5.530 hộ dân) ở ba xã nông thôn huyện Vĩnh Thạnh có nguồn nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày.

 

 Việc hoàn thiện hệ thống cấp nước tập trung sẽ góp phần nâng cao
 điều kiện sống và môi trường của người dân


Việc hoàn thiện hệ thống cấp nước tập trung ở 3 xã nông thôn huyện Vĩnh Thạnh sẽ góp phần nâng cao hiệu suất kinh tế, xã hội, điều kiện sống và môi trường của người dân.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ, mặc dù nằm trong vùng có mạng lưới dày đặc các kênh và cống sông có thể cung cấp lượng nước mặt phong phú, nhưng hiện khoảng 28.179 người dân ở 3 xã Thạnh An, Thạnh Thắng, Thạnh Lợi (huyện Vĩnh Thạnh) phải đối mặt với các nguy cơ cao về dịch bệnh, do các dịch vụ cấp nước chất lượng kém. Hiện nguồn nước mặt mà người dân 3 xã trên dùng ăn, uống, sinh hoạt đã bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi thuốc trừ sâu, phân bón sử dụng cho sản xuất nông nghiệp.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực