Bắt đôi vợ chồng vận chuyển trái phép 30kg ma tuý

Chủ nhật, 16/06/2024 11:40
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Nhận lời vận chuyển trái phép 30kg ma tuý đá từ Lào về Việt Nam để lấy 200 triệu đồng tiền công, đôi vợ chồng người dân tộc Mông đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.
Lực lượng chức năng bắt giữ 2 đối tượng cùng tang vật. (Ảnh: CAHT). 

Sáng 16/6, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 30kg ma túy đá cùng một số tang vật liên quan đến vụ án.

Cụ thể, quá trình theo dõi, bám nắm địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện 2 đối tượng người Mông ở Thanh Hóa có hoạt động móc nối với người Lào để vận chuyển ma túy qua khu vực biên giới, sau đó vận chuyển vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này hết sức tinh vi, manh động, thường xuyên mang vũ khí bên người để chống trả lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện, truy bắt.

 Lực lượng chức năng kiểm đếm số lượng tang vật của vụ án. (Ảnh: CAHT).

Sau khi theo dõi, nắm chắc hành vi phạm tội của các đối tượng, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 10/6, tại Hạt quản lý đường bộ Đèo Ngang thuộc địa phận thôn Tân Thành, xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành bắt quả tang đối tượng Sùng A Sếnh (sinh năm 1998) và vợ là Phàng Thị Dợ (sinh năm 1999) cùng trú tại bản Trung Thắng, xã Mường Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, khi các đối tượng đang mang theo 1 va ly và 1 ba lô, bên trong có chứa 30 gói màu xanh ghi chữ nước ngoài.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Sếnh khai nhận 30 gói nói trên là 30kg ma túy đá được một người đàn ông nói tiếng Mông ở Lào thuê vận chuyển vào tỉnh Bình Dương để lấy 200 triệu đồng tiền công.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 30kg ma túy đá, 1 chiếc dao mẹo cùng tang vật liên quan, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Hoàng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực