Bộ Công an thông tin tiến độ điều tra các vụ việc liên quan đến điện, xăng dầu

Thứ sáu, 02/02/2024 08:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Cơ quan điều tra Bộ Công an quyết tâm đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ nhằm ngăn chặn tội phạm, triệt để thu hồi tài sản thất thoát.

Chiều 01/02, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 01/2024. Tại buổi họp báo, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin về tiến độ điều tra các vụ việc liên quan đến điện, xăng dầu và Công ty Xuyên Việt Oil.

Thông tin về tiến độ điều tra, xử lý các vụ việc gần đây liên quan đến lĩnh vực điện và xăng dầu khi một số cán bộ, lãnh đạo bị khởi tố, bắt tạm giam; việc truy thu nguồn tiền từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu, Người phát ngôn Bộ Công an Tô Ân Xô cho biết, với phương châm xử lý một vụ cảnh tỉnh cả vùng cả lĩnh vực, Bộ Công an đã tích cực xử lý trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng và tiêu cực. Vừa qua, Bộ điều tra xử lý các vụ việc như Công ty Việt Á, chuyến bay giải cứu hay Tập đoàn FLC… Hiện, Bộ Công an chuyển sang điều tra xử lý các vụ việc liên quan đến điện, xăng dầu, khai thác khoáng sản.

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: TL 

Vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Tuấn Ân và Công ty Điện lực Bình Thuận là một ví dụ điển hình trong lĩnh vực này. Chủ đầu tư và nhà thầu đã bắt tay nhau để nâng giá vật tư, thiết bị điện; có những vật tư được nâng giá lên 300%. Đây là một trong những nguyên nhân khiến giá điện tăng cao, gây thiệt hại đáng kể cho người tiêu dùng.

Liên quan đến vụ việc tại Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà, Công ty TNHH Thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, các doanh nghiệp này vi phạm quy định về xuất nhập khẩu xăng dầu; vi phạm Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Trong đó, Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà gây thất thoát cho ngân sách nhà nước ước tính ban đầu khoảng 15 tỷ đồng và thất thoát hơn 300 tỷ đồng. Đối với Công ty Thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil, Cơ quan điều tra Bộ Công an đang phong tỏa 17 tài khoản cá nhân với số tiền hơn 4 tỷ đồng; tạm ngừng giao dịch mua bán, chuyển nhượng 54 nhà đất đứng tên cá nhân và 6 nhà đất đứng tên công ty.

“Mặc dù, Tết đang cận kề nhưng Cơ quan điều tra Bộ Công an vẫn quyết tâm đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ nhằm ngăn chặn tội phạm, triệt để thu hồi tài sản thất thoát”, Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực