Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm Giám đốc Hacinco

Thứ bảy, 15/05/2021 09:24
(ĐCSVN) - Chiều 14/5, UBND TP Hà Nội có công văn yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Hadico) xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) do vi phạm kỷ luật lao động và phòng chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
 Văn bản UBND TP Hà Nội gửi Tổng công ty Handico. (Ảnh:TA)

 

 Văn bản của UBND TP Hà Nội cho biết: “Theo báo cáo dịch tễ, ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Hacinco thuộc Tổng công ty Handico), đã có vi phạm nghiêm trọng quy định phòng, chống dịch COVID-19, làm ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch của thành phố và sức khỏe của cộng đồng”.

Căn cứ mức độ vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và quy định hiện hành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Hadico xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc chấp hành các quy định về kỷ luật lao động và phòng chống dịch.

Văn bản của UBND TP Hà Nội cũng nêu rõ ngày 13/5 Hadico đã kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, trong đó có trách nhiệm chính thuộc về ông Nguyễn Văn Thanh.

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đã ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Cũng trong ngày 14/5, Thành ủy Hà Nội có quyết định số 1069- QĐ/TU về việc đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Hadico, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh và vợ trở về từ Đà Nẵng sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đáng chú ý, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ông Thanh và vợ đã đi lễ, đi họp, liên hoan, tiếp khách, chơi golf... tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Đến ngày 8/5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng bị bệnh viện này từ chối khám vì có lịch sử đi Đà Nẵng.

Ngày 11/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính./.

 

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực