Đại biểu HĐND cần nắm vấn đề sát sườn đời sống người dân

Thứ bảy, 18/06/2016 09:56
(ĐCSVN) - Ngày 17/6, HĐND TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tập huấn đại biểu HĐND Thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016 -2021 về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của đại biểu dân cử.

Toàn cảnh Hội nghị (ảnh:thanhuytphcm.vn)

Tại hội nghị, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, tích cực trao đổi, thảo luận để nắm vững kiến thức, kỹ năng, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND Thành phố trong thời gian tới.

Các đại biểu đã được nghe những chuyên đề trọng tâm về vai trò, trách nhiệm, kỹ năng của một đại biểu HĐND Thành phố như: Kỹ năng giám sát, kỹ năng phát biểu, quyền chất vấn tại kỳ họp HĐND, kỹ năng giữ mối liên hệ với cử tri, vai trò của đại biểu HĐND trong phát triển kinh tế xã hội địa phương…

Chia sẻ về kỹ năng hoạt động dành cho đại biểu HĐND, nguyên Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Phương Thảo cũng lưu ý các đại biểu cần nâng cao kỹ năng trong việc phân tích, nhận xét, đánh giá và quyết định những nội dung được trình bày tại các kỳ họp, thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ hoạt động của HĐND Thành phố. Đại biểu phải có bản lĩnh, kỹ năng, không ngừng tự rèn luyện nâng cao chất lượng của đại biểu từ đó mới nâng cao chất lượng của HĐND.

Bà Phạm Phương Thảo chia sẻ, trong các vấn đề được cử tri quan tâm, đại biểu cần nắm những vấn đề sát thực, sát sườn đời sống của người dân. Khi đã nắm chắc cần liên tục đeo bám vấn đề, thực hiện tốt công tác giám sát và hậu giám sát, truy vấn đến cùng đến lãnh đạo sở ngành, địa phương những vấn đề cử tri bức xúc, quan tâm./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực