Hà Nội: Xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm quy định “luồng xanh”

Thứ hai, 16/08/2021 18:21
(ĐCSVN) – Trước tình trạng một số phương tiện còn sử dụng mã QR Code giả để dán cho phương tiện lưu thông qua chốt tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý đối với phương tiện vi phạm giấy (thẻ) nhận diện có mã QR Code.
Ảnh minh họa

Ngày 16/8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội có văn bản yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý đối với phương tiện vi phạm giấy (thẻ) nhận diện có mã QR Code.

Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn Thành phố vẫn còn một số phương tiện vận tải hàng hóa được cấp mã QR Code lợi dụng “luồng xanh’ để sử dụng không đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đơn cử như: sử dụng lái xe không đúng lái xe đã đăng ký, lái xe và người ngồi trên xe sử dụng phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 hết hạn, giấy xét nghiệm giả, sử dụng một lái xe để đăng ký cho nhiều xe, điều khiển phương tiện không đúng luồng xanh được phê duyệt…

Đáng chú ý, một số phương tiện còn sử dụng mã QR Code giả để dán cho phương tiện lưu thông qua chốt, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Do vậy, để tiếp tục tăng cường trong công tác kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông trên “luồng xanh” được công bố, Sở GTVT yêu cầu các phương tiện ô tô vận chuyển hàng hóa ra vào Thành phố phải chịu trách nhiệm chính trong việc tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng yêu cầu lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát và yêu cầu lái xe, phụ xe của đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Trung ương và TP. Hà Nội.

Đồng thời, yêu cầu Thanh tra Sở GTVT phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa được cấp thẻ nhận diện phương tiện QR Code hoạt động trên “luồng xanh” tại các chốt kiểm soát và các điểm tập kết phương tiện, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (như: cảng, bến, nhà ga, kho bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất…) đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về phòng chống dịch, không gây ùn tắc, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định.

Tại báo cáo của Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) vào ngày 3/8, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 1 đóng tại Km 213, QL1A thuộc địa phận huyện Phú Xuyên phát hiện nhiều phương tiện sử dụng QR Code “luồng xanh” không thể kết nối để qua chốt. Trong đó, có 4 ô tô biển kiểm soát lần lượt là: 90A-147.70, 29B-611.58, 29F1-012.01 và 31F-4202 có dán QR Code “luồng xanh” trên cửa kính xe, nhưng khi kích hoạt đều không có kết quả đủ điều kiện lưu thông tiếp; 1 trường hợp đã hết hạn nhưng chưa đăng ký tiếp mà vẫn lưu thông. 
Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực