Khám xét nhiều phòng khám đa khoa ở Đồng Nai

Thứ ba, 30/05/2023 17:28
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Qua khám xét, bước đầu cơ quan chức năng xác định, tại một số phòng khám trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã xác nhận khống cho công nhân bị bệnh để hưởng bảo hiểm xã hội. Trong đó, công nhân muốn được xác nhận có bệnh, đã đến phòng khám mua giấy xác nhận bệnh, làm cơ sở gửi cho công ty để được bảo hiểm xã hội chi trả 75% lương.

Chiều 30/5, Công an tỉnh Đồng Nai và Công an thành phố Biên Hòa đã khám xét, niêm phong tài liệu tại nhiều phòng khám trên địa bàn thành phố Biên Hòa.  

Tại phòng khám đa khoa Tân Long và phòng khám đa khoa Long Bình Tân ở phường Long Bình Tân, Công an kiểm tra sổ sách, máy vi tính và niêm phong nhiều tài liệu liên quan. Cơ quan chức năng đã tạm giữ một số nhân viên y tế làm việc tại phòng khám trên địa bàn để làm rõ hành vi trục lợi bảo hiểm xã hội.

 Lực lượng chức năng khám xét một phòng khám tại thành phố Biên Hòa. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Bước đầu xác định, tại một số phòng khám bị cơ quan Công an khám xét, đã xảy ra tình trạng xác nhận khống cho công nhân bị bệnh để hưởng bảo hiểm xã hội. Trong đó, công nhân muốn có được xác nhận có bệnh, đã đi đến phòng khám mua giấy xác nhận bệnh, làm cơ sở gửi cho công ty để được bảo hiểm xã hội chi trả 75% lương.

Khi có giấy xác nhận bệnh, công nhân nộp cho doanh nghiệp lập danh sách công nhân bị bệnh, gửi cho bảo hiểm xã hội để được chi trả lương. Tình trạng bán khống giấy tờ, hồ sơ khám chữa bệnh đã giúp nhiều công nhân hợp thức hóa "chiêu" giả bệnh để trục lợi bảo hiểm xã hội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực