Khởi tố 2 đối tượng mua bán ma túy xuyên quốc gia

Thứ hai, 22/04/2024 22:59
(ĐCSVN) - Thông tin từ Công an huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) ngày 22/4 cho biết: Đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia. Tang vật thu giữ gần 3.200 viên ma túy tổng hợp.
 Hai đối tượng của đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Nghệ An để tiêu thụ (Ảnh: Quỳnh Trang/ Báo Nghệ An)

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Thành phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Nghệ An để tiêu thụ.

Cầm đầu đường dây là đối tượng Phạm Văn Lý (sinh năm 1979, thường trú tại xã Tây Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Lý đã trực tiếp đưa ma túy từ nước ngoài về Nghệ An, rồi chia nhỏ và phân phối cho các điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn huyện Yên Thành và các huyện lân cận để tiêu thụ. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Yên Thành đã khảo sát địa bàn, nắm di biến động của đối tượng và đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thanh Bính (sinh năm 1977, trú xã Quang Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 320 viên ma túy tổng hợp.

Theo lời khai của Nguyễn Thanh Bính, số ma túy mà đối tượng có được là mua từ đối tượng Phạm Văn Lý. Từ lời khai của Bính, Công an huyện Yên Thành đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Văn Lý và phát hiện, thu giữ 2.873 viên ma túy tổng hợp được cất giất trong vườn nhà và xe ô tô của đối tượng Lý. Tổng tang vật thu giữ được là 3.193 viên ma túy tổng hợp, 1 xe ô tô, 2 điện thoại di động.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Lý và Nguyễn Thanh Bính về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực